ข่าวใหม่อัพเดท » บาสโจ๋มือยิงเด็กเก็บเงินกู้โผล่มอบตัว หวั่นถูกอริตามแก้แค้น สารภาพถูกยั่วยุโมโหจึงกระหน่ำหมดแม็ก

บาสโจ๋มือยิงเด็กเก็บเงินกู้โผล่มอบตัว หวั่นถูกอริตามแก้แค้น สารภาพถูกยั่วยุโมโหจึงกระหน่ำหมดแม็ก

4 กรกฎาคม 2022
0

บาสโจ๋มือยิงเด็กเก็บเงินกู้โผล่มอบตัว หวั่นถูกอริตามแก้แค้น สารภาพถูกยั่วยุโมโหจึงกระหน่ำหมดแม็ก

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 กรณีนายอภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือบาส อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 524 หมู่ 11 ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม คนร้ายในคดีก่อเหตุยิง นายพลพล ธารรัมย์ หรือกอล์ฟ อายุ 20 ปี ชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตคาที่ ขณะขับรถจักรยานยนต์ไปกับนายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล อายุ 33 ปี ชาว ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี คนซ้อนท้ายแต่รอดชีวิตจากคมกระสุน เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 04.20 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 บริเวณถนนท่าด่านตรวจคนเข้าเมืองประตูโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ได้ระดมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน กระทั่งพบเบาะแสพร้อมขยายผลจับกุมนายกิตติวัฒน์ ยาทองไชย หรือหนึ่ง อายุ 26 ปี ชาว ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ไอ สีขาว ทะเบียน 1 กณ 2411 นครพนม โดยสารภาพว่า เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ผู้ก่อเหตุยิงนายกอล์ฟเสียชีวิต ส่วนมือปืนเป็นคนซ้อน คือ นายอภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือบาส อายุ 23 ปี ชาว ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม หลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งล่าสุดผู้ปกครองและญาติ ได้พานายบาสมือปืนเข้ามอบตัวกับทางตำรวจชุดสืบสวน ด้วยเกรงว่ากลัวจะถูกแก๊งคู่อริตามแก้แค้น

เบื้องต้นทางตำรวจได้ทำการสอบสวน นายภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือบาส อายุ 23 ปี มือปืนก่อเหตุ รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ มีปัญหาทะเลาะกันกับกลุ่มผู้เสียชีวิต ขณะนั่งดื่มเหล้าอยู่ริมเขื่อนแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม พร้อมระบุว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตได้ยั่วยุจนเกิดการชกต่อย และฝ่ายของตนได้ใช้ขวดเบียร์ทุบตีศีรษะของนายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล จนได้รับบาดเจ็บ และมีการติดตามไปทำร้ายกันที่หน้าโรงพยาบาล สุดท้ายจึงมาดักรอทำร้าย ขณะผู้ตายขับรถจักรยานยนต์สวนมาจึงใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำ จำนวน 5 นัด ด้วยความโมโห ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบเบาะแสว่า นายกอล์ฟผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุทะเลาะวิวาท เพียงถูกเพื่อนชักชวนออกมาจากที่พัก จึงอาสาขับรถจักรยานยนต์มาให้ เพื่อออกมาซื้อของ ก่อนถูกยิงตายคาที่

ด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า หลังมีการจับกุมนายหนึ่งซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ นายบาสผู้ก่อเหตุได้เข้าติดต่อขอมอบตัว เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 รวมจับกุมผู้ต้องหา 2 คน แจ้งข้อหาเบื้องต้น 4 ข้อหา มี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โยมือปืนสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง เพราะปัญหาจากแค้นทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งอาวุธปืนเป็นอาวุธปืนเถื่อนซื้อมาไว้ป้องกันตัวเมื่อหลายปีก่อน หลังเกิดเหตุได้โยนทิ้งน้ำโขง ส่วนเพื่อร่วมแก๊งอีก 4 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม หากมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มตามกฎหมายต่อไป


หลาวเหล็ก​/รายงาน

error: Content is protected !!