ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน.สภ.ธาตุพนม ใช้เวลา 6 ชม. รวบคนขับจยย. พาเพื่อนยิงเด็กเก็บเงินกู้รายวันดับคาที่ อ่วมเจอแจ้ง 4 ข้อหาหนัก มือปืนยังกบดานหวั่นข้ามโขง

สืบสวน.สภ.ธาตุพนม ใช้เวลา 6 ชม. รวบคนขับจยย. พาเพื่อนยิงเด็กเก็บเงินกู้รายวันดับคาที่ อ่วมเจอแจ้ง 4 ข้อหาหนัก มือปืนยังกบดานหวั่นข้ามโขง

3 กรกฎาคม 2022
0

สืบสวน.สภ.ธาตุพนมใช้เวลา 6 ชม. รวบคนขับ จยย.พาเพื่อนยิงเด็กเก็บเงินกู้รายวันดับคาที่ อ่วมเจอแจ้ง 4 ข้อหาหนัก มือปืนยังกบดานหวั่นข้ามโขง

คืบหน้า คดีนายพลพล ธารรัมย์ หรือกอล์ฟ อายุ 20 ปี เป็นชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ อาชีพเก็บเงินรายวันส่งนายทุนเงินกู้นอกระบบ ถูกคนร้ายซึ่งเป็นเจ้าถิ่นในพื้นที่เทศบาลตำบลธาตุพนม ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมซ้ายกระสุนตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตข้างฟุตบาทริมแม่น้ำโขง บนถนนเลียบชายโขง โดยมีเพื่อนร่วมงานชื่อนายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล อายุ 33 ปี เป็นคน อ.สานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งมีบาดแผลที่ศีรษะและรอยถลอกตามร่างกาย เป็นผู้ซ้อนท้าย จยย. มากับคนตายที่รอดจากคมกระสุนปืน และจดจำใบหน้าของผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน ยืนยันว่าหากพบหน้าอีกครั้งสามารถชี้ตัวผู้กระทำผิดได้ทันที เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 04.00 น. พื้นที่ สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด เวลา 15.00 น.ของวันเดียวกัน พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน แถลงการณ์จับกุมกลุ่มวัยรุ่นร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต โดยช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. หรือหลังเกิดเหตุเพียง 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งใกล้จุดเกิดเหตุริมแม่น้ำโขง เข้าควบคุมตัวนายกิตติวัฒน์ ยาทองไชย หรือหนึ่ง อายุ 26 ปี ชาว ต.ธาตุพนม อ.ธาตุ พนม จ.นครพนม พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว ทะเบียน 1 กณ 2411 นครพนม โดยนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดให้ผู้ต้องสงสัยดูจึงจนมุมด้วยหลักฐาน รับสารภาพว่า เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ผู้ก่อเหตุ คือ นายภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือบาส อายุ 23 ปี ชาว ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สาดกระสุนใส่ผู้เสียชีวิต รวม 5 นัด ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี พร้อมเผยชื่อเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่รวมนายบาสมือปืน มีจำนวน 7 คน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาหลัก 4 ข้อหา แก่นายหนึ่งผู้ต้องหาและนายบาสที่กำลังหลบหนี ได้แก่ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, 2.ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, 3.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ, 4.ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลืออยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม หากมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีปัญหาเขม่นกันกับพวกเงินกู้รายวัน ในผับแห่งหนึ่ง หลังผับปิดทั้งสองกลุ่มก็มาตั้งวงดื่มเหล้าต่อที่ริมเขื่อนแม่น้ำโขงโดยไม่มีการนัดหมาย ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุให้การต่อพนักงานสอบสวน ว่า พวกผู้ตายได้เข้ามาหาเรื่อง จนเกิดวิวาทะโต้เถียงกัน ฝั่งผู้ก่อเหตุอ้างว่านายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล ได้เข้าไปต่อยทางกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นก่อน นายบาสจึงคว้าขวดเบียร์ฟาดศีรษะนายบอลแตกเลือดอาบ เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์รีบเข้ามาห้ามพร้อมพานายบอลคนเจ็บไปทำแผลที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม

จากนั้นได้กลับมาที่บ้านเช่า แต่นายบอลเกิดหิวข้าวจึงไปปลุกนายพลพล ธารรัมย์ หรือกอล์ฟ ที่กำลังนอนหลับอยู่ลุกมาขับ จยย.พาไปซื้อบะหมี่สำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อ ระหว่างทางเจอกลุ่มคู่อริ ขับรถจักรยานยนต์มาเจอกันพอดี จากนั้นก็ชัดอาวุธปืนขนาด 9 มม.สาดกระสุนใส่รวม 5 นัดเป็นเหตุให้นายกอล์ฟที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรด้วย ถูกยิงเสียชีวิตคาที่

ภายหลังตำรวจชุดสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจึงเร่งสืบสวนขยายผล กระทั่งติดตามจับกุมนายอภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือหนึ่ง ผู้ทำหน้าที่ขับ จยย. พานายบาสยิงคู่อริตายขณะอยู่ในบ้าน ส่วนนายบาสไหวตัวทันยังคงหลบหนีการจับกุมอยู่ หากไม่เผ่นข้ามแม่น้ำโขงก่อนและไม่ยอมมามอบตัว พนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานเสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับเป็นลำดับต่อไป


ภาพ/ข่าว.. เทพข่าวร้อนเ/ พลิงพระกาฬเ/ หลาวเหล็กรายงาน

error: Content is protected !!