ข่าวใหม่อัพเดท » กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดนครพนม ตรวจยึดพืชกัญชา ลักลอบนำเข้าในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดนครพนม ตรวจยึดพืชกัญชา ลักลอบนำเข้าในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

2 กรกฎาคม 2022
0

จังหวัดนครพนม กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ตรวจยึดพืชกัญชา ลักลอบนำเข้าในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

เมื่อ 1 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 19.30 น. พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลำเลียงวัตถุผิดกฎหมายข้ามมายังฝั่งไทย จึงได้สั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผบ.ร้อย.QRF. จัดชุดตรวจบูรณาการกำลัง ร่วมกับ สภ.ธาตุพนม, ร้อย ตชด.ที่ 235 , นรข.เขตนครพนม , ตำรวจน้ำ อ.ธาตุพนม , สน.เรือธาตุพนม ,ฝ่ายปกครองธาตุพนม , และ ร้อย.อส.อ.ธาตุพนม เพื่อออกตรวจตราลาดตระเวน ซุ่มเฝ้าในพื้นที่เพ็งเล็ง บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พิกัดบริเวณบ้านคำผักแพว ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

เมื่อชุดลาดตระเวนมาถึงพื้นที่เพ็งเล็ง ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคล ประมาณ 4 คน กำลังแบกวัตถุต้องสงสัยคล้ายกระสอบห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำขึ้นจากริมฝั่งโขงไปยังป่าสวนยาง เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว พบเห็นเจ้าหน้าที่ จึงอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนีไป จากนั้น ชุดตรวจการณ์จึงได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย พบว่าเป็นพืชกัญชาแห้งอัดแท่ง
จำนวน 11 กระสอบ (แต่ละกระสอบมีขนาดไม่เท่ากัน) จึงได้นำของกลางทั้งหมดไปยังฐานปฏิบัติการ บก.ร้อย.QRF เพื่อทำการตรวจนับจำนวนโดยละเอียดอีกครั้ง และจะได้นำของกลางดังกล่าวส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ต่อไป


เพลิงพระกาฬ & เทพข่าวร้อน

error: Content is protected !!