ข่าวใหม่อัพเดท » ปกครอง อ.บ้านโฮ่ง ลำพูน ร่วมสนธิกำลังเข้าจับกุมยาเสพติด

ปกครอง อ.บ้านโฮ่ง ลำพูน ร่วมสนธิกำลังเข้าจับกุมยาเสพติด

2 กรกฎาคม 2022
0

ลำพูน – ปกครอง อ.บ้านโฮ่ง ลำพูน ร่วมสนธิกำลังเข้าจับกุมยาเสพติด

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. โดยการอำนวยการของนายประเชิญ สมองดี นายอำเภอบ้านโฮ่ง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบ้านโฮ่ง และนายพงษ์ศักดิ์ อุสาหะพงษ์สิน ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้มอบหมายให้ ได้อำนวยการให้นายจิรวัฒน์ แดนโพธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.บ้านโฮ่ง ที่ 4 ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1,2,3,7 ตำบลหนองปลาสะวาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1,2,3,7,8 ตำบลหนองปลาสะวาย แพทย์ประจำตำบลหนองปลาสะวาย และสารวัตรกำนันตำบลหนองปลาสะวาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง ดำเนินการจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติดในพื้นที่

จากการดำเนินการได้จับกุมผู้เกี่ยวข้องจำนวน 2 ราย ได้แก่ นายอัญชิสา(ขอสวงนนามสกุล) โดยจับกุมได้ที่ ถนนในหมู่บ้านหนองสูน หมู่ที่ 1 ตำบลหนองปลาสะวาย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน จับกุมในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งผิวเรียบด้านหนึ่งมีอักษรดับเบิ้ลยูวาย (WY) สีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 เม็ด

นอกจากนี้ (จากการสืบสวนขยายผลจากรายที่ 1) ยังได้จับกุมนายณัฐดนัย (ขอสงวนนามสกุล) โดยจับกุมได้ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ในสวนมะม่วงหมู่บ้านสันเจดีย์ริมปิง หมู่ที่ 7 ตำบลหนองปลาสะวาย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ในข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย”พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษรดับเบิ้ลยูวาย (WY) สีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน 20 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 191 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 213 เม็ด

ทางด้านเจ้าหน้าที่ จึงได้นำบุคคลทั้งสองราย ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธบ้านโฮ่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผู้สื่อข่าวจ.ลำพูน รายงาน

error: Content is protected !!