ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก-ระทึกน้ำป่าไหลหลากกลางดึก รถจมน้ำเสียหายหลายคัน นทท.ปลอดภัย

นครนายก-ระทึกน้ำป่าไหลหลากกลางดึก รถจมน้ำเสียหายหลายคัน นทท.ปลอดภัย

17 สิงหาคม 2019
0

เกิดเหตุระทึกกลางดึก เมื่อเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกับรีสอร์ท รถจมน้ำเสียหายหลายคัน กู้ภัยช่วย นทท.ปลอดภัย

    ที่นครนายก เมื่อเวลา 01.45 น. ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลในพื้นที่ ตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ตรงบริเวณสะพานวังตะไคร้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง เลยทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมจากเทือกเขาใหญ่ ไหลลงมาในพื้นที่ตำบลสาลิกา โดยชาวบ้านที่เปิดเป็นร้านขายของ กับร้านอาหารที่อยู่ติดกับริมธารบอกว่า น้ำป่ามาเร็วมาก จนไม่สามารถเก็บของขึ้นที่สูงได้ทันข้าวของเสียหายหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีรถเก๋งที่เอาขึ้นไม่ทัน เลยถูกกระแสน้ำท่วมจนมิดหลังคา ศาลาขายของก็ถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกราดพัดพังไหลไปกับกระแสน้ำ

    ส่วนอีกที่ ที่มีการร้องขอความช่วยเหลือ เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในบ้านพักของรีสอร์ทที่อยู่ติดกับร้านอู้ดเป็นต่อชาบู เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถยกสูงขับฝ่ากระแสน้ำเข้าไปให้การช่วยเหลือ โดยต้องประเมินถึงความปลอดภัย หลังจากนั้นได้ใช้เชือกผูกติดกับต้นไม้แล้วโรยตัวข้ามไปอีกฝั่ง เพื่อช่วยเหลือและนำตัว 6 นักท่องเที่ยวออกมาจนปลอดภัย โดยมีรถของนักท่องเที่ยวถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไป 1 คัน ส่วนรถกระบะอีก 1 คันถูกน้ำพัดไปติดกับกอหญ้า นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์พัดไปติดกับห้องพัก1คัน โดยมีบ้านพักเสียหายหลายหลัง

    จากการสอบถามนายวันขัย เอี่ยมศรี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองมาจากกรุงเทพ มากับเพื่อน 2 คน โดยช่วงเย็นก็เข้าพักตามปกติ แต่กลางดึกได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและแรงมาก ไม่นานก็ได้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้ามาในห้องพัก ตนเองกับเพื่อนรีบเก็บของและรีบหนีตายวิ่งขึ้นไปบนชั้น 2 ของที่พัก แต่รถกระบะของตนได้ถูกกระแสน้ำป่าพัดไปได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่วนความเสียหายตอนนี้ยังคงประเมินไม่ได้ โดยหลังจากเกิดเหตุประมาณ2ชั่วโมง น้ำป่าก็เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปรกติ ทิ้งไว้เพียงความเสียหายที่เกิดขึ้น

ภาพ/สมบัติ เนินใหม่ ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่ ทีมข่าวภูมิภาค
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่

error: Content is protected !!