ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดนครพนม แถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติด ให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)

จังหวัดนครพนม แถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติด ให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)

29 มิถุนายน 2022
0

จังหวัดนครพนม แถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติด ให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น. จังหวัดนครพนม เปิดแถลงข่าวการจับกุมตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ณ บริเวณลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่ ) โดยมีนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประธานแถลงข่าว, พลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข., ผู้แทนจากหน่วยงานความมั่นคงและสื่อมวลชนร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 เวลา 17:30 น. พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข
ได้รับรายงานว่าในพื้นที่ บ.คำผักแพว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จะมีการลำเลียงสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งคาดว่าเป็นยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย หลังจากได้รับแจ้งข่าวสารดังกล่าว จึงสั่งการให้หมวดทำลายใต้น้ำจู่โจม บก.นรข.จัดกำลังพลเข้าพิสูจน์ทราบหาข่าวสารเพิ่มเติมและเข้าตรวจเป้าหมาย โดยบูรณาการร่วมกันระหว่าง จนท.ชปข.นรข.เขตนครพนม, สน.เรือธาตุพนม, ชุดปฏิบัติการพิเศษ นรข., ร้อย QRF กกล.สุศักดิ์มนตรี และ จนท.ศอ.ปส.ทร. โดยจัดกำลังเฝ้าระวัง บริเวณ บ.นาคำ บ.คับพวง และ บ.คำผักแพว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และกระจายกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียง

ต่อมาในเวลาประมาณ 21:30 น. จากการตรวจตราเฝ้าระวัง เจ้าหน้าที่ชุดฝังตัว ในการเฝ้าระวังบริเวณพื้นที่บ้านคับพวง ได้ตรวจพบเรือประมงต้องสงสัยแล่นข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ห่างจากจุดเฝ้าตรวจ บ.คับพวง ประมาณ 150 เมตร จึงเคลื่อนที่โดยวิธีคืบคลานเข้าไปตรวจสอบเรือประมงดังกล่าว ครั้นมาใกล้ถึงใกล้เรือประมง เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงคล้ายการโยนของหนักลงพื้น เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจสอบ แต่เรือประมงดังกล่าวได้ทำการขับหนีไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านด้วยความเร็ว จึงได้ตรวจสอบบริเวณที่เรือประมงที่มาเทียบท่าน้ำ พบสิ่งของต้องสงสัยกองอยู่ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.คับพวง ม.4 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงแจ้งชุดเฝ้าตรวจที่เหลือปิดระยะวางกำลังทำการซุ่มเฝ้าตรวจต่อไป เพื่อรอขยายผลผู้เข้ามารับบรรจุภัณฑ์

จนกระทั่งเวลา 22:30 น. เมื่อเฝ้าตรวจได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ไม่ปรากฏพบผู้ใดเข้ามาในบริเวณดังกล่าว เพื่อรับสิ่งของนั้น จึงพิจารณาเข้าตรวจสอบวัตฤต้องสงสัยสงกล่าว เบื้องต้นพบว่าวัตถุที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสดิกสีดำ รวมแล้วมีจำนวน 3 กระสอบ เปิดดูภายในเบื้องต้นพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จึงได้ทำการตรวจยึดและนำของกลางมาที่ บก.นรข. เพื่อตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบโดยละเอียด พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 3 กระสอบ ทั้งหมด มีตราอักษร 5 ดาว เลข 999 รวม จำนวนทั้งสิ้น 1,410,000 เม็ด แยกเป็นเม็ดสีส้มตราอักษร WY จำนวน 2 กระสอบ และเม็ดสีชมพูตราอักษร WY จำนวน 1 กระสอบ จากนั้นได้ทำการบันทึกการตรวจยืดพร้อมกับนำของกลางทั้งหมด นำส่ง สถานีตำรวจภูธรธาตุพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และสืบหาผู้กระทำความผิดต่อไป


” เพลงพระกาฬ ” รายงาน

error: Content is protected !!