ข่าวใหม่อัพเดท » ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าวอดยกหลัง เงิน 5 หมื่น ถูกไฟไหม้เสียหาย

ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าวอดยกหลัง เงิน 5 หมื่น ถูกไฟไหม้เสียหาย

29 มิถุนายน 2022
0

ร้อยเอ็ด – ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าวอดยกหลัง เงิน 5 หมื่น ถูกไฟไหม้เสียหาย

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ร้อยเวรสอบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 30 ม.6 บ.โคกมอน ต.ป่าสังข์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด จึงรถออกตรวจสองพร้อมรถดับเพลิง 5 คัน จาก อบต.ป่าสังข์ อบต.ดงกลาง ทต.ดงแดง ทต.คูเมือง และอบต.หนองแวง

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูน-ครึ่งไม้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง และควบคุมต้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้สำเร็จ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าตัวบ้านถูกไฟไหม้พังเสียหายวอดหมดทั้งหลัง ข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกไฟไหม้พังเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนายเข็มพร อาจหาญ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาได้ออกไปทุ่งนาเพื่อเตรียมการปักดำนา หลังจากนั้นตนได้เดินทางกลับมาถึงบ้านก็มาพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน ตนจึงได้ร้องเรียกชาวบ้านให้มาช่วยดับไฟ และโทรประสานรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งความเสียหายก็มีรถจักรยานยนต์ รถไถนาเดินตาม รวมถึงเงินสดจำนวน 50,000 บาท ที่เก็บไว้เพื่อจะเอามาจ่ายหนี้ในโครงการเลี้ยงวัวของหมู่บ้าน ส่วนตนเองและภรรยาก็เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัวแค่ชุดเดียว ส่วนข้าวของภายในบ้านก็ถูกไฟไหม้ทั้งหมด ยังไม่รู้จะใช้ชีวิตไปต่อกันอย่างไร

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บภาพหลักฐานลงบันทึกประจำวัน ก่อนประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภจว.ร้อยเอ็ด ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

error: Content is protected !!