ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดนครพนม “ยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง” ตำรวจ ร่วมฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม ระดมกวาดล้างยาเสพติด เขตเมืองอย่างต่อเนื่อง

จังหวัดนครพนม “ยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง” ตำรวจ ร่วมฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม ระดมกวาดล้างยาเสพติด เขตเมืองอย่างต่อเนื่อง

29 มิถุนายน 2022
0

จังหวัดนครพนม “ยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง” ตำรวจ ร่วมฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม ระดมกวาดล้างยาเสพติด เขตเมืองอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. ร.ต.อ.ยุทธพงศ์ ใสส่องหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดร้อย ตชด. 236 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว (ขอปิดนาม) ว่านายไก่ (นามสมมติ) ราษฎร ในพื้นที่ ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม มีพฤติการณ์เสพและจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับกลุ่มผู้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่ ต.อาจสามารถ และพื้นที่ใกล้เคียง อยู่เป็นประจำ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานนายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลข 634242 กับหน่วยงานในพื้นที่ วางแผนเข้าทำการจับกุม ต่อมาในเวลาประมาณ 12.30 น. จนท.เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ พบนางสาวบี (นามสมมติ) นั่งอยู่ภายในบ้าน นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. แก่นางสาวบี (นามสมมติ) โดยได้แจ้งนางสาวบี (นามสมมติ) ว่า จนท.มาเพื่อพบตัวนายไก่ (นามสมมติ) นางสาวบี (นามสมมติ) บอกกับ จนท.ว่า ตนเป็นภรรยาของนายไก่ (นามสมมติ) และขณะนี้นายไก่ (นามสมมติ) ไม่ได้อยู่บ้าน ได้ออกจากบ้านไปเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. จนท.ได้บอกกับนางสาวบี (นามสมมติ) หากมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้านให้นำออกมาให้ จนท.หากไม่นำออกมา จนท.จะประสานชุดสุนัขกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี มาช่วยดมค้นหายาบ้า

นางสาวบี(นามสมมติ) จึงได้บอกกับ จนท.ว่า ตนได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้จำนวน 3 เม็ด อยู่บนห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน จนท.จึงได้ให้นางสาวบี (นามสมมติ) นำพาไปจุดซุกซ่อนยาบ้า และพบยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในแท่นวางโทรศัพท์สีดำ วางอยู่บนโต๊ะข้างที่นอน สอบถามนางสาวบี (นามสมมติ) บอกกับ จนท.ว่า นายไก่ (นามสมมติ) ได้นำยาบ้าให้ตนจำนวน 5 เม็ด ซึ่งตนได้เสพไปแล้ว 2 เม็ด จนท.เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จึงแจ้งข้อกล่าวหาและทำการจับกุม นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางมาที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 เพื่อทำการสอบสวนขยายผล บันทึกการจับกุม จนท.จึงได้ขอตัวอย่างปัสสาวะผู้ถูกจับเพื่อตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น ซึ่งผลเป็นบวก จนท.จึงได้เก็บตัวอย่างปัสสาวะผู้ถูกจับ แล้วนำตัวอย่างปัสสาวะผู้ถูกจับส่งตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ที่ รพ.นครพนม เพื่อยืนยันอีกครั้ง ผลการตรวจพบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนในน้ำปัสสาวะ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” จากนั้น จึงได้นำตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 16.30 น.ในวันเดียวกัน ร.ต.อ.ยุทธพงศ์ ใสส่อง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดร้อย ตชด. 236 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว (ขอปิดนาม) ว่านางสาวน้ำ (นามสมมติ) ราษฎร ต.หนองแสง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม มีพฤติการณ์เสพและจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับกลุ่มผู้เสพยาเสพติด (ยาบ้า)ในพื้นที่ ต.หนองแสง อำเภอเมืองนครพนม และพื้นที่ใกล้เคียงอยู่เป็นประจำ และขณะนี้นางสาวน้ำ (นามสมมติ) กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด (ยาบ้า) อยู่ที่บ้าน (ขอปิดที่อยู่) ในพื้นที่ ต.หนองแสง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานนายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลข 634242 กับหน่วยงานในพื้นที่วางแผนเข้าทำการจับกุม โดยในเวลาประมาณ 16.55 น. จนท.ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ พบนางสาวน้ำ (นามสมมติ) ยืนอยู่หน้าบ้าน ท่าทางมีพิรุธ จนท.จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเพื่อขอทำการตรวจค้น จนท.ได้แจ้งกับนางสาวน้ำ (นามสมมติ) หากมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้านให้นำออกมาให้ จนท.หากไม่นำออกมา จนท.จะประสานชุดสุนัขกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีมาช่วยดมค้นหายาบ้า ซึ่งนางสาวน้ำ (นามสมมติ) ได้บอกกับ จนท.ว่า ตนได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้จำนวนหนึ่ง ไว้ในห้องนอนของตน จนท.จึงให้นางสาวน้ำ (นามสมมติ) พาไปจุดซุกซ่อนยาบ้า พบยาบ้าเม็ดสีแดง (จำนวน 31 ) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด อยู่ในกล่องพลาสติก วางอยู่บนที่นอนของนางสาวน้ำ (นามสมมติ)

สอบถามนางสาวน้ำ (นามสมมติ) ได้บอก จนท.ว่า ยาบ้าดังกล่าว ตนซื้อมาจาก ราษฎร อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เพื่อนำมาเสพ จนท.เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จึงแจ้งข้อกล่าวหาและทำการจับกุม นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางมาที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 เพื่อทำการสอบสวนขยายผล/บันทึกการจับกุม ผลการตรวจเบื้องต้น พบผลเป็นบวก จึงนำตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ที่ รพ.นครพนม ผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในน้ำปัสสาวะ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ผู้ถูกจับว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” จากนั้นได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


” เพลิงพระกาฬ ” รายงาน

error: Content is protected !!