ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีเทวาภิเษกและบวงสรวงรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ สูง 3 เมตร.วัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

พิธีเทวาภิเษกและบวงสรวงรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ สูง 3 เมตร.วัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

28 มิถุนายน 2022
0

พิธีเทวาภิเษกและบวงสรวงรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ สูง 3 เมตร.วัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ 27 มิถุนยาน 65 ที่บริเวณวัดพระแท่นศิลาอาสน์ ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ พระวินัยสาทร เจ้าอาวาสวัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก- อุตรดิตถ์ (5) ประธานฝ่ายสงฆ์และนายชลิต ธนวัฒน์ รอง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วย นางสาวณภัค บุญวงศ์ พร้อมคณะศรัทธา ร่วมพิธี โดยมีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ 9 รูป และพระเกจิดัง นั่งปก 4 รูป เทวาภิเษกและพราหมณ์ ทำพิธี บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ สูง 3 เมตรโดยมีประชาชนร่วมงาน ตามมาตรการคัดครองป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นางสาวณภัค บุญวงศ์ ผู้สร้างท้าวเวสสุวรรณ เปิดเผยว่า ตนเอง เป็นคนจังหวัดปทุมธานี แต่ไปทำงานอยู่ที่ อ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง เมื่อประมาณต้นปีที่แล้ว ได้เดินทางไปไหว้พระที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้ขับรถจะกลับจังหวัดระยอง ผ่านมาจังหวัดอุตรดิตถ์ เกิดค่ำพอดีจึงได้นอนที่จังหวัดอุตรดิตถ์ พอรุ่งเช้าจะกลับ ตนได้ค้นหาทางกูเกิ้ลว่าวัดในจังหวัดอุตรดิตถั มีวัดที่ไหนบ้างที่ตนจะไปไหว้ ปรากฎว่าเจอชื่อวัดพระแท่นศิลาอาสน์ ประกอบกับไม่ไกลจากที่พักมากนัก จึงได้ เข้ามากราบไหว้พระที่ วัดพระแห่นศิลาอาสน์ ตนเหลือบมองไปเห็นแท่นพระว่างอยู่ ในหัวของตนคิดว่าหน้าจะเอาท้าวเวสสุวรรณมาไว้ที่นี้ จึงได้ขอเข้าพบ ท่านจ้าคุณ ก็คือ พระวินัยสาทร เ จ้าอาวาสวัดดังกล่าว ท่านก็บอกได้โยมหากจะสร้างท้าวเวสสุวรรณมาไว้ที่วัด เพราะที่วัดยังไม่มีท้าวเวสสุวรรณพอดี ตนได้กลับไปจังหวัดระยอง บอกบุณกับเพื่อนๆและญาติพี่น้องช่วยกันสร้างท้าวเวสสุวรรณ จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งมีความสูงขนาด 3 เมตร

สำหรับในพิธีเทวาภิเษิกและบวงสรวงได้มี เกจิ ดั่ง 4 รูป นั่งปกอธิฐาน ประกอบไปด้วย 1.พระครูสิริ อุทุมพรพิพัฒน์ วัดศรีอุทุมพรคณรักษ์ อ.ลับแล, 2. พระครูอภัยธรรมโสภณ วัดอภัยสุพรรณภูมิ จ.พิษณุโลก, 3.พระครูพุฒธิธรรมากร จ.พิษณุโลก, 4.พระศรีปริติวิมล วัดคลองโพธิ์ (อารามหลวง) อ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยมี พระเจริญพุทธมนต์ 9 รูป ร่วมพิธีอีก
ด้วย


นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

error: Content is protected !!