ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม คึกคัก! นทท.ลาวข้ามลำน้ำโขงทำบุญไหว้พระธาตุพนมหลังเปิดด่านพรมแดน เพิ่มสีสันเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทั้งร้านอาหาร โรงแรมที่พัก

นครพนม คึกคัก! นทท.ลาวข้ามลำน้ำโขงทำบุญไหว้พระธาตุพนมหลังเปิดด่านพรมแดน เพิ่มสีสันเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทั้งร้านอาหาร โรงแรมที่พัก

26 มิถุนายน 2022
0

นครพนมคึกคัก นทท.ลาวข้ามลำน้ำโขงทำบุญไหว้พระธาตุพนมหลังเปิดด่านพรมแดน เพิ่มสีสันเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทั้งร้านอาหาร โรงแรมที่พัก

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครพนมรายงาน ว่า หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลาย อีกทั้งมีการปลดล็อกด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) ทำให้ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวชายแดนกลับมาคึกคักอีกครั้ง มีทั้งประชาชน ทั้งชาวไทยและลาว ต่างเดินทางข้ามแม่น้ำโขงผ่านแดนไปมาเพื่อท่องเที่ยว ระหว่างนครพนม กับ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม ปฐมมหาเจดีย์แห่งภาคอีสาน ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุหรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี กลับมาคักคักด้วยแรงศรัทธาศาสนิกชนชาวพุทธ โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยชาวลาวข้ามชายแดน มากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ทั้งนี้ หลังจากปิดด่านพรมแดนไทย-ลาวมานานเกือบ 2 ปี โดยในส่วนของพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบสักการะขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ทำให้ช่วงนี้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่มีสีสันขึ้นเยอะ ยิ่งในช่วงวันหยุดโรงแรมที่พักถูกจองเต็มทุกสัปดาห์ ร้านค้า ร้านอาหารก็มีผู้คนเข้าไปจับจ่ายคับคั่งเช่นเดียวกัน คาดเศรษฐกิจในจังหวัดนครพนม มีเงินหมุนเวียนสะพัดวันละหลายล้านบาท


หลาวเหล็ก​/รายงาน

error: Content is protected !!