ข่าวใหม่อัพเดท » ปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางริมฝั่งโขง” ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงร่วมบูรนาการกวาดล้าง จับกุมคดียาเสพติดในเขตอำเภอเมือง

ปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางริมฝั่งโขง” ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงร่วมบูรนาการกวาดล้าง จับกุมคดียาเสพติดในเขตอำเภอเมือง

26 มิถุนายน 2022
0

จังหวัดนครพนม – ปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางริมฝั่งโขง” ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงร่วมบูรนาการกวาดล้าง จับกุมคดียาเสพติดในเขตอำเภอเมือง

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ภายใต้การดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง” จังหวัดนครพนม ห้วงระดมกวาดล้างยาเสพติดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ได้บูรณาการกับหน่วยงานความมั่นคงร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม

โดยการจับ กุมผู้ต้องหารายแรก เป็นชายอายุ 38 ปี สัญชาติไทย อาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลหนองเเสง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม พร้อมของกลาง(ยาบ้า)ลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งเรียบด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษ WY แยกเป็นเม็ดสีแดง จำนวน 389 เม็ด และเม็ดสีเขียว จำนวน 4 เม็ด รวมทั้งหมด (จำนวน 393 เม็ด) ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิด รวม จำนวน 2 ถุง ถูกห่อด้วยหน้ากากอนามัยสีฟ้า รัดด้วยหนังยางสีแดง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหาขณะถูกจับ

โดยการจับกุมครั้งนี้ ปลัดอำเภอ /เจ้าหน้าที่ ปปส. สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เสพและจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับกลุ่มผู้เสพยาเสพติด (ยาบ้า)ในพื้นที่และพื้นที่ตำบลข้างเคียงอยู่เป็นประจำ ก่อนจับกุมพบผู้ต้องหาอยู่ภายในบริเวณโรงซ่อมรถ(จุดเกิดเหตุ)เขตพื้นที่ ต.หนองแสง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานกับหน่วยงานในพื้นที่วางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปยัง กองร้อย อส.อ.เมืองนครพนม ที่3 เพื่อทำการสอบสวนและบันทึกจับกุม ต่อไป

ต่อมาเป้าหมายที่ 2 ในเวลาประมาณ 16:10 น. วันเดียวกัน ได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม ชายวัย 37 ปี สัญชาติไทย ซึ่งขณะเข้าจับกุมพบผู้ต้องหาอยู่ในกระท่อมเพิงพัก เขตพื้นที่ ตำบลท่าค้อ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม จากการตรวจค้นพบของกลาง(ยาบ้า)ในตัวผู้ต้องหาและซุกซ่อนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงภายในกระท่อจากการนับอย่างละเอียด รวมทั้งสิ้น (จำนวน 659 เม็ด )

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบจากแหล่งข่าวว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เสพและจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า)ให้กับกลุ่มผู้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่ ต.ท่าค้อ และพื้นที่ตำบลใกล้เคียง อยู่เป็นประจำ จึงได้สืบข้อมูลและติดตามวางแผนร่วมกันจับกุม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป


“เพลิงพระกาฬ”

error: Content is protected !!