ข่าวใหม่อัพเดท » อุทาหรณ์! ใส่นาฬิกาหาปลา เฒ่า 86 ไปดักปลาหนองน้ำ ตาข่ายอวนเกี่ยวพันขาจมดับทุรน

อุทาหรณ์! ใส่นาฬิกาหาปลา เฒ่า 86 ไปดักปลาหนองน้ำ ตาข่ายอวนเกี่ยวพันขาจมดับทุรน

25 มิถุนายน 2022
0

อุทาหรณ์! ใส่นาฬิกาหาปลา เฒ่า 86 ไปดักปลาหนองน้ำ ตาข่ายอวนเกี่ยวพันขาจมดับทุรน

เวลา 20.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.65 ร.ต.ท.(หญิง) มนัสนันท์ บุตรบุรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตพื้นที่ บ.หนองแวง หมู่ 9 ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม พร้อมรถกู้ชีพกู้ภัย อบต.นาราชควาย ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นหนองพอก หนองน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน ยาว 50 เมตร กว้าง 50 เมตร อยู่ห่างถังสูงประปาหมู่บ้าน 500 เมตร พบร่างนายผาย ยาวงษ์ วัย 86 ปี ราษฎรบ้านหนองแวง หมู่ 9 ต.นาราชควาย อ.เมือง พบร่างคว่ำหน้าในหนองน้ำ ญาติที่มาพบจึงรีบว่ายน้ำไปกู้ร่างขึ้นมาไว้ริมตลิ่ง

จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจนานกว่า 1 ชั่วโมง ที่ร่างพบตาข่ายอวนไนล่อนความยาว 30 เมตร พันขาทั้ง 2 ข้าง และยังพบเชือกเอ็นโยงเกี่ยวกับนาฬิกาที่ข้อมือซ้ายของผู้ตาย

สอบถามนายธนาธิป สุวรรณแดง อายุ 27 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 6 โมงเย็น นายผาย ซึ่งเป็นตา ได้นำอวนหรือชาวบ้านเรียกมอง ซึ่งผู้ตายได้ซื้อมาใหม่เพื่อจะไปวางตาข่ายดักปลาในหนองน้ำแห่งนี้เป็นครั้งแรก โดยไม่รู้ว่ามีความลึกเท่าไหร่ เพราะคุณตาเคยไปแต่หาปลาตามห้วยบึงลำธารที่ไม่ลึกมาก จนกระทั่งเวลาทุ่มครึ่งมารดาตนทักว่าทำไมไปนาน ยังไม่กลับเข้าบ้านจนผิดสังเกต จึงให้ตนออกไปตามหา โดยใช้ไฟฉายส่องดูในน้ำ พบร่างคุณตาเปลือยเปล่าในสภาพคว่ำหน้า จึงรีบว่ายน้ำประคองร่างเข้าฝั่ง มาช่วยปั๊มหัวใจในเบื้องต้น แต่ไม่สามารถเยื้อชีวิตได้แล้ว จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและชันสูตร

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะนายผาย ผู้ตาย นำอวนหรือตาข่ายมอง ไปวางดักปลา อาจจะลื่นไถลจนประคองตัวไม่อยู่ อีกทั้งตามข่ายไนล่อนอาจจะไปเกี่ยวพันกับนาฬิกา ผู้ตายอาจจะปลดไปมาจนยุ่งเหยิงเกี่ยวพันมัดขาทั้งมองข้าง เป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ขณะทำ การชันสูตรพลิก ลูกสาวและลูกชาย รวมทั้งญาติพี่น้องของผู้ตายที่ทราบข่าว ต่างมามุงดูร่างของผู้เฒ่ารายนี้ ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


เทพข่าวร้อน
สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม

error: Content is protected !!