ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จังหวัด นพ.ร่วมกับหน่วยงานในกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว ในเขตพื้นที่จังหวัดนครพนม

กอ.รมน.จังหวัด นพ.ร่วมกับหน่วยงานในกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว ในเขตพื้นที่จังหวัดนครพนม

25 มิถุนายน 2022
0

จังหวัดนครพนม – กอ.รมน.จังหวัด นพ.ร่วมกับหน่วยงานในกระทรวงแรงงานลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว เพื่อเน้นย้ำมาตรการการป้องกันการบังคับใช้แรงงานและการลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย ของแรงงานต่างด้าวในเขตพื้นที่จังหวัดนครพนม

เมื่อ 24 มิถุนายน 2565 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานนครพนม ,สำนักงานแรงงานจังหวัดนครพนม ,สำนักงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์,สำนักงานประกันสังคมจังหวัด, สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานนครพนม,และตรวจคนเข้าเมืองนครพนม ร่วมลงพื้นที่ออกตรวจแบบบูรณาการตามแผนปฏิบัติการ การป้องกันการบังคับใช้แรงงานบริการและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม, อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม, ประเภทกิจการที่ดำเนินการเข้าตรวจคือ โรงงานรีดยาง และสวนยางพารา, ร้านอาหารและคาราโอเกะ รวมจำนวน 7 แห่ง เพื่อเน้นย้ำให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและการลักลอบทำงานผิดกฎหมาย

ซึ่งแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจแนะนำข้อบังคับใช้ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมจัดทำบันทึกข้อมูลบุคคล และแจกสื่อรณรงค์เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและรณรงค์การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ ไปด้วย


“เพลิงพระกาฬ” รายงาน

error: Content is protected !!