ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ชายแดน ของกองกำลังเทพสตรี

มูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ชายแดน ของกองกำลังเทพสตรี

25 มิถุนายน 2022
0

สงขลา/สะเดา – มูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดนมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ชายแดน ของกองกำลังเทพสตรี

วันนี้ 24 มิ.ย.65 ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พลเอก ธิวา เพ็ญเขตกรณ์ ในฐานะเลขานุการประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน ร่วมกับ พลตรี กังวาน สุจินต์ ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการเพื่อกรมกิจการชายแดนทหาร ผู้แทนกองบัญชาการกองทัพไทย โดยมี พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงส์วิไล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 เป็นผู้แทน พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่5 ให้การต้อนรับ และ ได้เดินทางมามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนตามแนวชายแดนในพื้นที่กองกำลังเทพสตรี ณ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5

นักเรียนซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา ของโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่อำเภอตามแนวชายแดน ของจังหวัดสงขลา สตูล ระนอง เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศและชุมชนของตนเอง ปลูกฝังทัศนคติ มีความสำนึกในความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตอบสนองต่อภารกิจการเสริมสร้างความมั่นคง ในพื้นที่ชายแดนของกองทัพไทย ในการพัฒนาศักยภาพของชุมชนให้เกิดความมั่นคงอย่างยั่งยืน ตลอดจนสร้างศรัทธาและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทัพสำหรับในปีการศึกษา 2565 มูลนิธิได้จัดสรรทุนให้กับนักเรียนตามแนวชายแดน รวมทั้งสิ้น 866 ทุน โดยมอบทุนกศึกษาในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังเทพสตรี ในเขตจังหวัดชุมพร, ระนอง, สงขลา และสตูล จำนวน 72 ทุน และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในเขตจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จำนวน 48 ทุน

นอกจากการเดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนตามแนวชายแดนแล้วยังได้ไปเห็น
พื้นที่โดยเฉพาะนักเรียน ครู และโรงเรียน ซึ่งเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือด้านการศึกษาในพื้นที่ชายแดนต่อไป โดยได้รับความร่วมมือจากกองกำลังเทพสตรี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และโรงเรียนในพื้นที่ ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ในฟื้นที่

มูลนิธิถือเป็นสะพานบุญที่นำเอาเงินบริจาคสำหรับเป็นทุนการศึกษา โดยผู้บริจาคจากหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ได้แก่ มูลนิธิครูไทยอาสา นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) หลักสูตรต่างๆ, เครือข่ายสมาคมจิตวิทยาความมั่นคงแห่งประเทศไทย (สจท.), เครือข่ายของส่วนราชการของกองบัญชาการกองทัพไทย ได้แก่ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กรมกิจการชายแดนทหาร สโมสร Soroptimist Internationa( Dusit มูลนิธิเอสซี่จี โครงการปันบุญโดยธนาคารทหารไทยธนชาติ และเครือข่ายภาคเอกชนอื่นๆ รวมประมาณ 8. ราย ซึ่งจะได้ไปให้การสนับสนุนช่วยเหลือน้องๆ นักเรียนทุกปีในพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่องต่อไป


ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!