ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานอัยการภาค2 จัดให้มีการทำบุญสำนักงาน โดยเลี้ยงภัตราหารเพลแก่ พระสงฆ์ 9 รูป

สำนักงานอัยการภาค2 จัดให้มีการทำบุญสำนักงาน โดยเลี้ยงภัตราหารเพลแก่ พระสงฆ์ 9 รูป

25 มิถุนายน 2022
0

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 23 มิถุนายน ณ ห้องโถง ของ สำนักงานอัยการภาค 2 ได้จัดให้มีการทำบุญสำนักงาน โดยเลี้ยงภัตราหารเพลแก่พระ สงฆ์ 9 รูป จากวัดนาจอมเทียน นำโดยพระครูปลัดสมศักดิ์ ตาณรโตเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน งานบุญวันนี้ได้ มีข้าราชการ อธิบดีอัยการภาค 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ แขกผู้มีเกรียติ เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมากอาทิ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ นายวินัย อินทร์พิทักษ์นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือนางสาวระพีพรรณ รัตนเหลี่ยมนายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยาคณะที่ปรึกษาสำนักงานอัยการภาค2 นำโดยนายรุ่งเรือง ศิริปรีชาพงษ์, ประธานที่ปรึกษาสำนักงานอัยการภาค นางสุพัตรา เผื่อประพันธุ์ ประธานมูลนิธิ พล.ร.ท.จำรัส-สุพัตรา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆ และผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและนักธุรกิจผู้ประกอบการ

ต่อมา นายสมใจ โตศุกลวรรณ์ อธิบดีอัยการภาค๒ จุดเทียนธูปหน้าพระประธานและผู้มาร่วมงานได้สวดกราบไหว้พระรัตนตรัยอาราธนาศีล พระสงฆ์สวดพระเจริญพระพุทธมนต์ แขกผู้มีเกียรติตักบาตรและถวายภัตราหารแก่พระสงฆ์ เมื่อพระสงฆ์ฉันภัตราหารเพลเสร็จพร้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมและกรวดน้ำ พระครูปลัดสมศักดิ์ ตาณรโตเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน ได้เดินปะพรมห์น้ำมนต์ แก่ผู้มาร่วมงาน เพื่อเป็นสิริมงคลจึงเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ในครั้งนี้และผู้มาร่วมงานกราบลาพระสงฆ์ต่อจากนั้นผู้มาร่วมงานร่วมรับประทานอาหารกัน

วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อเป็นประเพณีอันดีงามในพระพุทธศาสนาสำนักงานอัยการภาค 2 จึงจัดงานพิธีทำบุญเลี้ยงพระ ซึ่งเป็นหลักเบื้องต้นในพระพุทธศาสนา อันได้แก่ ทาน ศีล ภาวนา ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ได้มีโอกาสบูชาบุคคลที่ควรบูชา คือพระภิกษุสงฆ์ ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบซึ่งถือเป็นเนื้อนาบุญอันเยี่ยมในการเผยแผ่ธรรมะ เพื่อสืบทอดอายุของพระพุทธศาสนาสืบไป


ภาพ/ข่าว
โยธิน พรมแตง
หน.ศูนย์ข่าวพัทยา
รายงาน
Cr.ฐปนพงศ์ สิวิไลย์

error: Content is protected !!