คาดเชือก » สายฟ้า-กำลังทรัพย์

สายฟ้า-กำลังทรัพย์

22 มิถุนายน 2022
0

สายฟ้า-กำลังทรัพย์

ทันทีที่การจัดทำบัญชีจัดลำดับความอาวุโสตำรวจ ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ภายหลังการประชุม ก.ตร.ครั้งล่าสุด

ทราบกันดีว่า สิ้นเดือนกันยายน 2565 ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกจัดวางเป็นพระอันดับอยู่ใน ก.ตร.จะครบวาระเกษียณอายุราชการถึง 5 ท่าน เรียงหน้าตั้งแต่ “ผบ.ปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ท่านปัจจุบัน และรองผบ.ตร.อีก 4 ท่าน ประกอบด้วย “บิ๊กใหม่” พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ นรต.36, “บิ๊กทิน” พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง นรต.37, “บิ๊กยะ” พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย นรต.38, และ “บิ๊กต้อย” พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา นรต.37

ตรวจแถวรองผบ.ตร.ที่เหลือเป็นแคนดิเดทขึ้นบัลลังก์เบอร์ 1 มีเพียง 3 ท่าน เรียงตามอาวุโส ประกอบด้วย “บิ๊กหิน” พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่มิใช่สาย นรต.แต่มีสกุลดัง เกษียณอายุ 2566, ติดตามด้วย “บิ๊กเด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร.( นรต.38) เกษียณอายุ 2566 คนที่มากพวกหลายวงการ มีกำลังทรัพย์, ขณะที่อีกท่านอย่าง”บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. (นรต.40) เกษียณอายุ 2567 มีพลังเงียบอยู่ด้านหลัง หนุนแบบ 50-50 ที่ไม่ต่างจากการชิงเก้าอี้ผบ.ตร.คราวที่แล้ว

ย้อนหลังไปขณะ”บิ๊กแป๊ะ” ผบ.ตร.ใกล้เกษียณ แคนดิเดทชิงดำขณะนั้น มีเพียง 2 ท่าน และเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนรต.36 ด้วยกันระหว่าง “บิ๊กปั๊ด” ผบ.ตร.ท่านปัจจุบัน กับ “บิ๊กใหม่” พล.ต.อ.สุชาติฯ แรกๆผลัดกันเป็นเต็ง1 เพียงชั่วข้ามคืน สุดท้ายก็มาลงเอยที่ “บิ๊กปั๊ด” เข้าวิน ทิ้งเบื้องหลังการถ่ายทำไว้มากมายให้เพื่อนๆ ในรุ่นด้วยกันขบคิด ระหว่าง” แป๊ะ -ปั๊ด-ใหม่” อดีตนั้นกำลังย้อนมา !!

สายทรัพย์ทวี รวยพวกพ้อง ชาวเทาๆ หมู่เฮา กับสายฟ้า กำลังจะปะทะกันอีกครา จุดต่างที่ชัดเจนคือ คนนึงขึ้นเป็นเบอร์ 1 ได้เพียง 1 ปี กับอีกคนเป็นได้ 2 ปี คาแรคเตอร์ส่วนตัว มองเหมือนเหรียญ 2 ด้าน แบบคนละเรื่อง คนละฝา มีนัยย ว่า การชิงดำครั้งนี้ขึ้นอยู่กับบิ๊กตำรวจคนสำคัญจะตัดสินใจเส้นทางของตัวเอง ถ้าเลือกโตลำดับต่อไปในวงการสีกากี คงต้องร่วมผลักดันให้คนนึงขึ้น แต่หากมองอย่างพอเพียง ไม่เปลืองตัว ไม่ขวางลำ แคนดิเดทอีกคน อาจจะเข้าวินแทน

ใคร ?? เต็ง 1 เต็ง 2 ห้วงเวลานี้สังคมสีกากีฟันธงกันไปแล้ว ว่า “บิ๊กเด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กำลังเป็นเต็ง 1 และไม่น่าเชื่อว่า จะมีตำรวจทำตัวเป็นนกรู้มากมาย แห่ไปเสนอหน้า ไปเดินตาม แต่ความไม่แน่นอนนั้นย่อมอุบัติได้ตลอด โดยเฉพาะการขึ้นชิงดำเก้าอี้ตัวงามนี้ ใช่ว่าจะได้กันแบบง่ายๆ ขอให้โฟกัสทิศทาง บิ๊กตัวแปรที่เคยพลิกฝ่ามือมาแล้ว จะเลือกเส้นทางดำหรือขาวในอนาคต.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!