ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดลำพูน จัดงานนัดพบแรงงาน เพิ่มโอกาสการมีงานทำ ส่งเสริมการจ้างงานให้ผู้ว่างงานมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

จังหวัดลำพูน จัดงานนัดพบแรงงาน เพิ่มโอกาสการมีงานทำ ส่งเสริมการจ้างงานให้ผู้ว่างงานมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

22 มิถุนายน 2022
0

จังหวัดลำพูน – จัดงานนัดพบแรงงาน เพิ่มโอกาสการมีงานทำ ส่งเสริมการจ้างงานให้ผู้ว่างงานมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ศูนย์การค้าแจ่มฟ้า ช้อปปิ้งมอลล์ ประชาชนชาวจังหวัดลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาลงทะเบียนเข้าร่วมงานนัดพบแรงงานประจำปี 2565 โดยมี นางสาวธัญญา สังข์ทอง จัดหางานจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า มีประชาชนเดินทางมาต่อคิว ตั้งแต่เช้า ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดลำพูน เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 10.00 15.00 น. ภายในงานมีกิจกรรมรับสมัครงานและสัมภาษณ์งานกับนายจ้าง/สถานประกอบการโดยตรง แนะแนวอาชีพและทดสอบความพร้อมทางอาชีพ ลงทะเบียน ผู้ประสงค์ไปทำงานต่างประเทศ

สำหรับการจัดงานนัดพบแรงงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทํา ให้แก่ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ รวมทั้งให้ผู้สมัครงานได้ทราบแหล่งการจ้างงาน แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางเตรียมตัวเข้าสู่ระบบการจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้มีงานทำมีรายได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดจนช่วยให้นายจ้างได้รับพนักงานตรงตามตำแหน่งงานและคุณสมบัติที่ต้องการ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้กับประชาชนผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ ได้มีงานทำมีรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงขอเชิญชวนให้ผู้ต้องการหางานทำทุกระดับการศึกษา เข้าร่วมสมัครงานในวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว โดยสัมภาษณ์งานกับนายจ้างโดยตรง ตำแหน่งงานว่างกว่า 500 อัตรา และสามารถสมัครพร้อมกันได้หลายตำแหน่งและหลายบริษัทในวันเดียวกัน เป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการหางานทำ และเพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการได้งานทำ และขอให้ผู้สมัครแต่งกายสุภาพพร้อมกับ เตรียมหลักฐานการสมัครงานประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาวุฒิการศึกษารูปถ่ายปัจจุบัน ขนาด 1 นิ้วสำเนาใบรับรองการผ่านงานหรือใบรับรองการฝึกงาน(ถ้ามี)และหลักฐานแสดงการพ้นภาระทางทหาร(สำหรับเพศชาย)

ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่งานจัดหางานในประเทศ และแนะแนวอาชีพ สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำพูน 525 543_4 ต่อ 513_514 หรือ 088_263-3256


ผู้สื่อข่าวจ.ลำพูน รายงาน

error: Content is protected !!