ข่าวใหม่อัพเดท » สาวใหญ่ แม่ติดเตียง ร้องสื่อ ฝนตกหนักน้ำท่วมเข้าบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ

สาวใหญ่ แม่ติดเตียง ร้องสื่อ ฝนตกหนักน้ำท่วมเข้าบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ

21 มิถุนายน 2022
0

สาวใหญ่ แม่ติดเตียง ร้องสื่อขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ หลังฝนตกหนักน้ำทะลักลำรางระบายน้ำริมถนนเข้าท่วมบ้านกลางดึก แม่ติดเตียงผวากลัวอันตราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เกรงฝนตกหนักน้ำจะทะลักเข้ามาอีก

วันนี้ ( 21 มิ.ย. 65 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวธัญมน เลี้ยงเจริญ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304/3 ม.1 ริมถนนสายอินโดจีน ฝั่งขาเข้าแหลมฉบัง ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (20 มิ.ย.65) เวลาประมาณหลังเที่ยงคืนได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้ที่บ้านพักที่ตนเองอาศัยอยู่เกิดน้ำท่วมขัง ไหลทะลักเข้ามาในบ้าน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังสูงประมาณ 15-20 เซนติเมตร ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายหลายรายการ โดยที่บ้านแห่งนี้ตนเองอยู่กันสองคนกับแม่ที่มีอายุมากแล้ว และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ส่วนตนเองก็ป่วยเป็นหลายโรคทั้งโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน อีกด้วย

ซึ่งขณะนี้น้ำได้ลดลงจนแห้งแล้ว ส่งผลให้มีคราบดินคราบทรายที่ไหลมากับน้ำที่ท่วมเข้ามากองเป็นคราบอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก จนต้องเตรียมทำความสะอาดบ้านทั้งหลัง โดยได้เคยร้องขอไปที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์แล้วก็ได้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุและรับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขให้แล้ว แต่ผ่านมาเกือบ 2 เดือนก็ยังไม่ได้แก้ไข เกรงว่าเกิดฝนตกหนักอีก น้ำก็จะเข้าท่วมบ้านของตนเองอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเร่งแก้ไขให้ด้วย

โดย นางสาวธัญมน เลี้ยงเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงประมาณปลายเดือนมีนาคม ตอนที่มีพายุโซนร้อนเข้ามา ที่บ้านเกิดน้ำท่วมบ้าน จึงแจ้งไปที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ว่าที่บ้านเกิดน้ำท่วม เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ และส่งเจ้าหน้าที่ลงมาดูพื้นที่ แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการแก้ไขอะไร เดือนเมษายนก็เกิดน้ำท่วมอีกก็ได้แจ้งไปอีก คราวนี้ช่างบอกกลับจากสงกรานต์มาแล้วจะแก้ไขให้ หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาดูพร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เข้ามาดูอีก แต่ก็ยังไม่ได้แก้ไข จนมาถึงเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนก็ตกลงมาอีก น้ำก็ท่วมอีก ครั้งนี้ตนเองเดือดร้อนมากจึงอยากวอนสื่อให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยอีกแรง

โดยสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจาก ที่มีการก่อสร้างถนนสายอินโดจีนที่อยู่หน้าบ้าน โดยมีการขยายเส้นทาง ถมถนนสูงกว่าบ้านของตนเองที่อยู่ริมถนน ทำให้ลำรางระบายน้ำที่อยู่ริมถนนแคบกว่าเดิม แล้วมีการวางท่อระบายน้ำจาก 2 ท่อ เหลือเพียงท่อเดียวแต่ท่อใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม แต่เมื่อฝนตกลงมาจะไหลลงทางระบายน้ำสาธารณะเมื่อน้ำระบายไม่ทันก็จะเอ่อล้นท่อไหลเข้ามาในบ้านของตนเอง ทำให้เกิดน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ หาแนวทางว่าจะทำอย่างไรไม่ให้น้ำเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน ยิ่งตอนนี้เข้าฤดูฝนแล้ว แต่ตอนนี้ฝนยังตกมาไม่มาก น้ำยังท่วมขนาดนี้แล้วแล้วถ้าช่วงที่ฝนตกหนัก ๆ เราจะอาศัยอยู่ในบ้านได้อย่างไร แล้วทรัพย์สินที่เสียหาย ใครจะมารับผิดชอบ


ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!