ข่าวใหม่อัพเดท » “ร้านทอฝัน” ผ้าไหมยกดอกลำพูน ที่ผลิตโดยชาวอาข่าใน อ.แม่ทา เปิดจำหน่ายแล้ว การันตีคุณภาพด้วยตราสัญลักษณ์นกยูงจากกรมหม่อนไหม

“ร้านทอฝัน” ผ้าไหมยกดอกลำพูน ที่ผลิตโดยชาวอาข่าใน อ.แม่ทา เปิดจำหน่ายแล้ว การันตีคุณภาพด้วยตราสัญลักษณ์นกยูงจากกรมหม่อนไหม

21 มิถุนายน 2022
0

“ร้านทอฝัน” ผ้าไหมยกดอกลำพูน ที่ผลิตโดยชาวอาข่าใน อ.แม่ทา เปิดจำหน่ายแล้ว การันตีคุณภาพด้วยตราสัญลักษณ์นกยูงจากกรมหม่อนไหม

ร้านทอผ้าไหมยกดอก “ร้านทอฝัน” ผ้าไหมยกดอกลำพูน ได้เปิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ณ บ้านแม่เหล็ก ม.8 ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา จังหวัดลำพูน โดยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เป็นประธานในการเปิดร้านดังกล่าว

สำหรับร้านทอฝัน ผ้าไหมยกดอก ได้มีการเปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้า นอกเหนือไปจากนั้น ยังจัดให้มีการเรียนรู้ด้านการย้อมผ้าจากสีธรรมชาติ เทคนิคการทอผ้า เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ ทั้งยังสามารถนำไปเผยแพร่ เพื่อส่งต่อความรู้ต่อผู้ที่สนใจ และคนรุ่นหลังต่อไป

ทั้งนี้ร้านทอฝัน ผ้าไหมยกดอกลำพูน คนทอผ้าเป็นชาวอาข่าที่มีความรักในศิลปะ-วัฒนธรรม และเจตนารมณ์สืบสานมรดกโบราณจากคุ้มเจ้า ลงมาสู่ชาวบ้าน ผ่านผ้าไหมยกดอกลำพูน ด้วยการทอที่มีความสวยงามประณีต ละเอียด เนื้อผ้าแน่นยกนูน และข้อตรง จนได้ตราสัญลักษณ์นกยูงจากกรมหม่อนไหม ลูกค้าซื้อไปนั้นสามารถมั่นใจได้ว่า สินค้าที่ได้ไปจากทางร้าน นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังมีการยืนยันมาตรฐานอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดสินค้า หรือสอบถามราคาพิเศษได้เข้ามาทาง inbox เพจ Thofan Lamphun Thai Silk ทอฝัน ผ้าไหมยกดอกลำพูน หรือติดต่อ Line: thofan.lpthsilk โทรศัพท์ 063-951-7528, 094-845-3154 พิกัดเยี่ยมชมร้าน https://goo.gl/maps/Szzg1PYTGgaE9y837


ผู้สื่อข่าวจ.ลำพูน รายงาน

error: Content is protected !!