ข่าวใหม่อัพเดท » รมว.ยุติธรรม เปิดงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้” จ.ลำพูน มีลูกหนี้เข้ารับคำปรึกษา และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

รมว.ยุติธรรม เปิดงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้” จ.ลำพูน มีลูกหนี้เข้ารับคำปรึกษา และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

21 มิถุนายน 2022
0

รมว.ยุติธรรม เปิดงาน“มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้”จ.ลำพูน มีลูกหนี้เข้ารับคำปรึกษา และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

วันนี้ (19 มิถุนายน 2565) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ เดินทางมายังวิทยาลัยสงฆ์ลำพูน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จ.ลำพูน เพื่อเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน จ.ลำพูน โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และภาคประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน รวมทั้งผนวกประเด็นแก้ปัญหาหนี้อื่นๆ อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้กองทุน กยศ. การแก้ไขปัญหาหนี้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ การแก้ไขปัญหาบัตรเครดิต และสินเชื้อส่วนบุคคล ซึ่งกรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ และกรมบังคับคดี จึงได้บูรณาการรวมกับ กยศ. และสถาบันทางการเงิน จัดกระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนทั่วประเทศขึ้น โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการอนุมัติงบกลางในการจัดงานทั้ง 4 ภูมิภาค ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ของจังหวัดลำพูน เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 30 โดยได้เชิญลูกหนี้เข้าร่วมงาน จำนวน 2,049 ราย ทุนทรัพย์ 399 ล้านบาทเศษ นอกจากนี้ยังได้มีการมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา จำนวน 9 ราย เป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 646,372 บาท มอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน อีกจำนวน 7 ศูนย์ รวมทั้งยังมีการจัดบูทกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานภายนอก คอยให้บริการภาคประชาชนที่มาร่วมงาน

โอกาสนี้ภายหลังจากการเปิดงานนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้ได้เดินพบปะลูกหนี้ที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรม และร่วมการไกล่เกลี่ยด้วยตนเอง โดยรายแรก เป็นลูกหนี้ธนาคารออมสินเงินกู้คงเหลือ 1,032,184.13 บาท ดอกเบี้ยค้างทั้งหมด 966,100.11 บาท รวมทั้งสิ้น 1,998,284.24 บาท ผลการเจรจา ได้ลดดอกเบี้ย 958,284.24 บาท อนุมัติปิดบัญชี 1,040,000.00 บาท และถอนการบังคับคดี


ผุ้สื่อข่าวจ.ลำพูน รายงาน

error: Content is protected !!