ข่าวใหม่อัพเดท » “ป่วน” ยะลา คนร้าย ปาระเบิดใส่ฐาน ชคต.นาเตย อ.รามัน โชคดีไร้เจ็บ

“ป่วน” ยะลา คนร้าย ปาระเบิดใส่ฐาน ชคต.นาเตย อ.รามัน โชคดีไร้เจ็บ

21 มิถุนายน 2022
0

“ป่วน” ยะลา คนร้าย ปาระเบิดใส่ฐาน ชคต.นาเตย อ.รามัน โชคดีไร้เจ็บ

วันนี้ 20 มิ.ย.65 เวลา 19.00 น. ร.ต.อ.วชิรพงค์ วิสุทธิกุลพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ. โกตา บารู อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น และหมายเลขทะเบียน ขว้างระเบิดใส่ฐาน “ชุดคุ้มครองตำบล” หรือ ชคต.นาเตย ซึ่งตั้งอยู่บ้านนาเตย หมู่ที่ 2 ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสง คราม ผกก.สภ.โกตบารู พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.) รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบรอบๆ ฐาน ของ ชคต.นาเตย อย่างระมัดระวัง พบแผ่นสังกะสีรอบฐานมีร่องรอยเป็นรูเล็กๆ หลายจุด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ใกล้กันเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งเป็นกล่องใบใหญ่ จำนวน 1 กล่อง ภายในมีเศษเหล็กจำนวนหนึ่ง โดยกล่องที่พบ จากการตรวจสอบ เป็นกล่องของชาวบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนการตรวจสอบอย่างละเอียด ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้(21 มิ.ย.)

จากการสอบทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ภายในฐาน ตามปกติ ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น และหมายเลขทะเบียน ได้ขว้างประทัดยักษ์ แต่เนื่องจากฐาน ชคต.นาเตย ได้มีการติดตั้งตาข่ายสูงไว้โดยรอบ ทำให้ระเบิดปะทะกับตาข่าย และกระดอนไปตกอยู่นอกฐานแล้วเกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่


error: Content is protected !!