ข่าวใหม่อัพเดท » กลุ่มนักธุรกิจต่างชาติวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปลดป้ายเพื่อนบ้านชาวไทย หลังพบข้อความในลักษณะของการดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีชาวต่างชาติ

กลุ่มนักธุรกิจต่างชาติวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปลดป้ายเพื่อนบ้านชาวไทย หลังพบข้อความในลักษณะของการดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีชาวต่างชาติ

20 มิถุนายน 2022
0

กลุ่มนักธุรกิจต่างชาติวอนหน่อยงานที่เกี่ยวข้องปลดป้ายเพื่อนบ้านชาวไทย หลังพบข้อความในลักษณะของการดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีชาวต่างชาติ

“คนไทยในเชียงใหม่จะรู้สึกเสียหน้าไหม” เมื่อมีคนไทยเพียงไม่กี่คน ขึ้นป้ายภาษาอังกฤษ ใช้ถ้อยคำถากถาง ดูถูกเหยียดหยามคนต่างชาติที่กำลังจะเข้ามาใช้ชีวิตบ้านปลายอยู่ที่เชียงใหม่ และกำลังจะลงทุนทำธุรกิจ เพื่อต่อยอดสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับคนในชุมชน ในพื้นที่ แต่เมื่อเจอพฤติกรรมของคนไทยรายนี้ ถ้าเป็นเรา เราจะยังอยากใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทยหรือไม่ แล้วเราจะเสียกำลังใจหรือไม่

เบื้องต้นได้มีการคุยกับทางด้านกลุ่มชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นชาวอังกฤษ เป็นนักธุรกิจ สินค้าแบรนด์ดังระดับโลก เป็นสปอน์เซอร์ให้กับฟุตบอลโลก , รถแข่ง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหากมองเป็นใจเป็นกลาง ถ้าพื้นที่เชียงใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ อำเภอสารภี มีนักธุรกิจกลุ่มนี้ เข้ามาทำธุรกิจ ในเชิงสร้างสรรค์ ธุรกิจ ที่ไม่ได้กระทบอะไรต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น ธุรกิจ ที่ไม่กระทบอะไรต่อสภาพแวดล้อมในพื้นที่ มันจะเป็นผลดีมากกว่าผลเสียไหม

เจ้าของบ้าน (นายเทร์เวอร์ อายุ67 ปี) ระบุว่าตนเองมาปลูกบ้านอยู้ในพื้นที่อำเภอสารภี อยู่อาศัยที่นี่ได้ประมาณ 2 ปี ตนเองก็ไม่เคยรู้จักหรือเคยเห็นหน้าค่าตา หรือแม้แต่มีปัญหาอะไรกับเพื่อนบ้านที่ขึ้นป้ายประกาศเลยแม้แต่ครั้งเดียว

นายเทร์เวอร์ ย้ำว่าสำหรับการขึ้นป้ายลักษณะนี้ สำหรับชาวต่างชาติมองว่ามันแรงเกินไป ทั้งที่จริงแล้วตนเองกับบ้านคนไทย ไม่เคยบาดหมางอะไรกัน ส่วนเขาจะไปมีปัญหากับคนอื่นคนใด ก็ไม่ควรมาขึ้นป้ายที่อยู่ห่างจากหน้าบ้านของตนเองไม่เกิน 5 เมตร และนอกจากนี้บ้านคนไทยหลังดังกล่าวยังติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ตามเสาไฟฟ้า ที่อยู่ริมถนนด้านนอก ซึ่งทำให้คนต่างชาติในพื้นที่ต่างรู้สึกไม่สบายใจ เหมือนกับตนเองนั้นถูกละเมิดฯ ด้วยเช่นกัน

โดยนายเทร์เวอร์แจ้งเพิ่มเติมว่าสำหรับตนเองไม่ขออะไรมาก ขอเพียงปลดป้ายดังกล่าวลงเพียงเท่านั้น พร้อมกับระบุว่าก่อนหน้านี้ ตนเองก็พยายามเดินหน้าประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลตำบลดอนแก้ว ตำรวจ หรือแม้แต่ เดินทางเข้าพบ ผบช.ภ.5 เพื่อให้เป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ที่กล่าวมาทั้งหมด ก็ยังไม่เคยได้รับการช่วยเหลือหรือแก้ไขเลย


error: Content is protected !!