ข่าวใหม่อัพเดท » นักเรียนทั้งโรงเรียนมีแค่ 42 คน วปอ.รุ่น59 เลยมอบทุนการศึกษาให้กับ นร.หมดทั้งโรงเรียน

นักเรียนทั้งโรงเรียนมีแค่ 42 คน วปอ.รุ่น59 เลยมอบทุนการศึกษาให้กับ นร.หมดทั้งโรงเรียน

19 มิถุนายน 2022
0

นักเรียนทั้งโรงเรียนมีแค่ 42 คน วปอ.รุ่น59 เลยมอบทุนการศึกษาให้กับ นร.หมดทั้งโรงเรียน

เมื่อ 19 มิ.ย. 2565 ที่โรงเรียนวัดราษฎร์ประดิษฐ์ หมู่ 2 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรี ธรรมราช นายฉัตรชัย นิติภักดิ์ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด พร้อมด้วย พล.อ.ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ เจ้ากรมพระธรรมนูญ ในฐานะประธานรุ่นวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 59 หรือ วปอ.59 และนักเรียนนายร้อยอบรม รุ่น 16 (นบ.รบ.16) ได้เดินทางมาเป็นประธานมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การกีฬาแก่นักเรียนของโรงเรียนวัดราษฎร์ประดิษฐ์ อ.ทุ่งสง จ.นคร ศรีธรรมราช จำนวน 42 คน 42 ทุนๆ ละ 3,000 บาท ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ เป็นโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา สังกัด สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 มีนายปรีชา พรหมเพศ รองประธานสภา อบจ.นครศรีธรรมราช กล่าวต้อนรับ และมี พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง, พ.ต.อ. สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด และคณะกลุ่มเพื่อนวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง และมีนายธวัชชัย ไกรณรา ผอ.รร.วัดราษฎร์ประดิษฐ์ พร้อมครู 3 คน คณะกก.สถานศึกษาของรร. และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และยังมีกิจกรรม ”จิบกาแลโรงเรียน” เพื่อระดมทุนช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนต่อไป

โดยนายฉัตรชัย นิติภักดิ์ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด พร้อมด้วย พล.อ.ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ เจ้ากรมพระธรรมนูญ ได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนครบหมดทุกคนทั้งโรงเรียน 42 คน 42 ทุน ทั้งนี้เนื่องจากจำนวนนักเรียนของ รร.วัดราษฎร์ประดิษฐ์ มีเพียง 42 คน เท่านั้น ในทุกระดับชั้นตั้งแต่ ป.1-ป.6 เพราะจำนวนนักเรียนในปัจจุบันลดน้อยลงเรื่อยๆ

โดยนายฉัตชัย นิติภักดิ์ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด กล่าวว่า สาเหตุที่ตนและคณะมามอบทุนการศึกษาในโรงเรียนแห่งนี้ เพราะบิดาของตนเคยเป็นครูใหญ่โรงเรียนแห่งนี้และสมัยเด็กๆ ก็เคยวิ่งเล่นในโรงเรียนนี้ก่อนทำให้มีความผูกพันมาตั้งแต่เด็กๆ จึงเป็นที่มาของการมามอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนแห่งนี้ในวันนี้ แม้จำนวนนักเรียนจะลดน้อยลงมากก็ตาม เพื่อเป็นกำลังใจแก่นักเรียนรุ่นลูกรุ่นหลาน ซึ่งขอยืนยันว่ากิจกรรมมอบทุนการศึกษาครั้งนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ตนและเพื่อนๆ วปอ.รุ่น59 และเพื่อนนักเรียนนายร้อยอบรมรุ่น16 จะทำกิจกรรมดีๆเช่นนี้ตลอดไปทุกๆ ปี


ธีรศักดิ์ อัการกุล นครศรีธรรมราช รายงาน

error: Content is protected !!