ข่าวใหม่อัพเดท » ยายวัย73 ปี วอนสื่อ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงและอยากกล่าวขอโทษครอบครัวและลูกสาวผู้ตาย ที่ให้ข้อมูลบิดเบือน จนเกิดการเข้าใจผิด

ยายวัย73 ปี วอนสื่อ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงและอยากกล่าวขอโทษครอบครัวและลูกสาวผู้ตาย ที่ให้ข้อมูลบิดเบือน จนเกิดการเข้าใจผิด

19 มิถุนายน 2022
0

เพชรบูรณ์ – ยายวัย73 ปี วอนสื่อ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงและอยากกล่าวขอโทษครอบ ครัวและลูกสาวผู้ตาย ที่ให้ข้อมูลบิดเบือน จนเกิดการเข้าใจผิด

ความคืบหน้า จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา หลังจากคำให้สัมภาษณ์ของ นางสมร ร่มพยอม อายุ 73 ปี ได้ให้ข้อมูลว่า นายวุฒิ เสาธง อายุ 62 ปี หรือ แกะ ได้ย่องเข้าห้องนอนของลูกสาว ทราบชื่อคือ นางคนึง ร่มพยอม อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นสาวหม้าย เพื่อหวังข่มขืน โดยหนุ่มใหญ่ได้ใช้อาวุธมีดทำครัว ในการขู่บังคับฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมจึงตะโกนร้องให้คนช่วย ทำให้หนุ่มใหญ่ไม่พอใจใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ท้อง และที่มือของนางคะนึง ร่มพยอม อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นหญิงหม้าย จนชาวบ้านต้องทำการพังประตูเพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลือ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 7/1 ซอยเทศบาล 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนหนุ่มใหญ่ผู้ก่อเหตุ ขณะนั้นได้อาศัยจังหวะชุลมุน หลบหนี และต่อมาผู้ก่อเหตุได้เลือกจบชีวิตเพื่อหนีความผิด ภายในวัดวิมุตตาราม หมู่ 13 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุแทงสาวหม้าย ราว 1 กิโลเมตร ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าว ไปก่อนหน้า

ล่าสุดวันนี้ ทางด้านนางสมร ร่มพยอม อายุ 73 ปี พร้อมด้วย นางคนึง ร่มพยอม อายุ 40 ปี สองแม่ลูก อาศัยอยู่เลขที่ 7/1 หมู่3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ได้มีความประสงค์ อยากขอโทษครอบครัวและลูกสาวทางฝ่ายผู้ตาย พร้อมทั้งขอชี้แจง ข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคราวนั้น ที่ในวันเกิดเหตุนางสมร ร่มพยอม อายุ 73 ปี ผู้เป็นแม่ ได้มีการให้ข้อมูลบิดเบือน เนื่องจากยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว จึงสื่อสารข้อมูลผิดพลาด และก่อให้เกิดการเข้าใจผิด จนนำไปสู่กระบวนการทางกฎหมาย กระทั่งทางศาลฯ ได้ตัดสินว่า ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันจริง มานานกว่า 5 ปีแล้ว จึงอยากขอโทษและขอชี้แจงให้เข้าใจตรงกัน มา ณ โอกาสนี้

ทั้งนี้ทางฝ่ายครอบครัวผู้ตาย ก็อยากฝากให้เรื่องนี้ ถือเป็นอุธาหรณ์ในการให้ข้อมูลต่างๆ ควรมีการไตร่ตรองข้อเท็จจริง ให้แน่ชัดเสียก่อน เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดต่อสังคม เช่นเดียวกับเรื่องนี้


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!