ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าของร้านทอง เข้าแจ้งความที่ สภ. เมืองมุกดาหาร เพื่อเอาผิดคนร้าย

เจ้าของร้านทอง เข้าแจ้งความที่ สภ. เมืองมุกดาหาร เพื่อเอาผิดคนร้าย

18 มิถุนายน 2022
0

มุกดาหาร – เจ้าของร้านทอง คำมาลัย ที่แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อเอาผิดคนร้ายแก๊งต้มตุ๋นทองคำ 20 บาท ข้ามไปก่อเหตุที่ลาว

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊ค Jolly Sompasong Souligna ผู้เสียหายได้นำมาโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว เพื่อที่จะขอความช่วยเหลือโดยระบุข้อความว่า ใครมีคนรู้จักทำสำนักข่าวไทย ขอความช่วยเหลือติดตามบุคคลในภาพ ให้หน่อยครับ คาดว่าเป็นนักต้มตุ๋นมาซื้อทองที่ลาว ที่ร้านของที่บ้าน แขวงสะหวันนะเขต แล้วใช้ เคลียเช็ค ชำระเงิน มีขึ้นยอดเงินแต่ภายหลังยอดโดนหักคืนเพราะเช็คไม่มีเงิน ตอนนี้ได้เบาะแสว่า บุคลดังกล่าวข้ามฝั่งไปนครพนม ต่อรถไปสกลนคร แล้ว อยากให้พี่ๆ นักข่าวช่วยประชาสัมพันธ์เตือนภัยของนักต้มตุ๋นช่วงนี้มาระบาดที่ลาว ด้วยครับ

ท้าว สมประดิษฐ์ สุริยา เจ้าของร้านทองที่แขวงสะหวันนะเขต ผู้เสียหาย อายุ 34 ปี บอกกับผู้สื่อว่า ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ สุวะศรี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร กรณีมีแก๊งต้มตุ๋นชาวไทยข้ามไปหลอกลวงฉ้อโกงร้านทองฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เชิดทองคำหนัก 20 บาท มีมูลค่า 653,000 บาท หนีข้ามมาฝั่งไทยหลบหนีลอยนวล

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 มีชายวัยกลางคนเช่ารถบริเวณหน้าด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) ข้ามไปซื้อทองที่ร้านคำมาลัย แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ซึ่งชายคนดังกล่าว ทราบชื่อ นายรชต วิไลเจริญพงศ์ หรือนาย กรณ์ แตงจุ้ย เป็นชาวไทยได้เข้ามาเลือกซื้อสร้อยคอทองคำ 2 เส้นๆ ละ 10 บาท น้ำหนักรวม 20 บาท ในราคา 653,000 บาท โดยชายก่อเหตุ ได้ใช้เล่ห์กลโกงทางออนไลน์โดยบอกกับเจ้าของร้านทองว่าไม่มีเงินสด ขอโอนเงินทางแอปธนาคาร ได้ไหมเจ้าของร้านทองตกลง โดยทางเจ้าของร้านบอกโอนเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย แต่คนร้ายบอกว่า ผมใช้บริการเช็คเงินสดของ ธนาคารกรุงศรีฯ เจ้าของร้านก็ตกลง

จากนั้นคนร้ายก็ประสานที่คอลเซ็นต์เตอร์ เครือข่ายที่อยู่ฝั่งไทยไปซื้อเช็คที่ธนาคาร กรุงศรีฯ แล้วเขียนตัวเลขจำนวนเงินดังกล่าวแต่เงินในบัญชีไม่มี แล้วโอนตัวเลขจำนวนเงินเข้าแอปธนาคารกสิกรไทย ของเจ้าของร้านทอง หลังเจ้าของร้านเปิดแอฟธนาคารดู ตอนแรกไม่เข้าใจ เขาไม่เอาเงินให้เรา แต่เขาเป็นการเอาเงินเข้าบัญชีเรา ผ่านการจ่ายเช็ด คือการเครียริ่งเช็ค ซึ่งเรื่องนี้หลายคนยังไม่ทราบ

ล่าสุด สมประดิษฐ์ สุริยา เจ้าของร้านทองคำมาลัยที่แขวงสะหวันนะเขต ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ สุวะศรี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อติดตามเอาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!