ข่าวใหม่อัพเดท » รางวัลสยาม อัครบุคคลไทย ประจำปี ๒๕๖๕ 

รางวัลสยาม อัครบุคคลไทย ประจำปี ๒๕๖๕ 

17 มิถุนายน 2022
0

พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ในรัชกาลที่ ๙ และที่ปรึกษาผู้อำนวยการโครงการ
รางวัลสยาม อัครบุคคลไทย (ผู้มีผลงานและเกียรติประวัติดีเด่นแห่งชาติ ) ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๕ การมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่ผู้กระทำความดีมีผลงานและสร้างประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติเพื่อส่งเสริม สร้างขวัญและกำลังใจแก่บุคคลผู้เป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่มีคุณธรรมจริยธรรม ตลอดจนเป็นแบบอย่างเพื่อการสร้างสังคมแห่งความดีอย่างเป็นรูปธรรมนั้นมีมาอย่างต่อเนื่องประวัติการส่งผลงานเพื่อพิจารณา แบ่งออกเป็น 3 กรณี คือ

  1. ผู้แสดงออกซึ่งความเมตตา กรุณา ต่อเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยากด้วยการอุทิศตนให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
  2. ผู้แสดงออกซึ่งการปกป้อง พิทักษ์สังคมด้วยความกล้าหาญ เสียสละ และรักษาอธิปไตยความสงบเรียบร้อยของสังคม นำมาซึ่งความสันติสุขและความมั่นคงของประเทศ
  3. ผู้แสดงออกถึงความซื่อสัตย์ สุจริต อยู่ในคุณธรรมประพฤติปฏิบัติอยู่ในวัฒนธรรมอันดีงาม เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถสร้างสรรค์และพัฒนางานและตนเองจนเป็นที่ยอมรับของสังคมและนำประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมือง

การคัดเลือก “บุคคลตัวอย่างแห่งชาติ” โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิดำเนินการพิจารณาประวัติที่ได้กำหนดคุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกผู้ที่สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ เกี่ยวกับการกระทำความดีหรือการประพฤติปฏิบัติตนและหน้าที่ ความรับผิดชอบของบุคคล อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ และเป็นที่ประจักษ์
เพื่อ พิจารณาคัดเลือกประวัติอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม

หมายเหตุ” ทั้งนี้การพิจารณาเป็นไปตามความเหมาะสมและประวัติที่ทุกๆท่านส่งเข้ามาเพื่อการพิจารณาให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ทุกประการ เพื่อเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจในการทำงานและเป็นต้นแบบและเป็นแบบอย่างที่ดีสืบไป

สนใจร่วมผลงานและประวัติ เพื่อเข้าร่วมคัดเลือก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Contact Info

ดร.ทัศนีย์ ยานพาณิชย์
ตำแหน่ง:คณะกรรมการผู้ประสานงานกิจกรรม
คัดสรรบุคคลและองค์กร
สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์
แห่งประเทศไทย(สว.นท)

Line: https://line.me/ti/p/x39l9JGSpC

E-mail: pattresia69@gmail.com

tel :09-17-16-1555

เรายินดีให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลเพิ่มเติม


error: Content is protected !!