ข่าวใหม่อัพเดท » พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ทลายอีกแพลตฟอร์ม “ปลาคาร์ฟออนไลน์” ขายสลากทิพย์

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ทลายอีกแพลตฟอร์ม “ปลาคาร์ฟออนไลน์” ขายสลากทิพย์

15 มิถุนายน 2022
0

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ทลายอีกแพลตฟอร์ม “ปลาคาร์ฟออนไลน์” ขายสลากทิพย์

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการและนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 17 แพลตฟอร์ม ที่มีพฤติกรรมจำหน่ายสลากออนไลน์เกินราคาและมีการปิดบังบาร์โค้ดที่ตัวสลาก โดยได้มีการนำเอาข้อมูลที่ได้จากการตรวจค้นมาวิเคราะห์ ตรวจสอบพฤติการณ์การจำหน่ายว่ามีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ จนสามารถดำเนินคดีกับแพลตฟอร์ม “โชคดีลอตเตอรี่” โดยพบว่ามีการนำเอาภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลมาเสนอขายบนแพลตฟอร์มของตนโดยที่ไม่มีสลากตัวจริง จึงเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ตามที่ปรากฏตามภาพข่าวและในสื่อโซเชียลมีเดีย นั้น

ความคืบหน้าล่าสุดยังพบว่า มีแพลทฟอร์ม “ปลาคาร์ฟออนไลน์” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม ที่มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายสลากเกินราคา และนำเอาภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่มีอยู่จริงมาจำหน่ายแก่ประชาชน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ฯ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 ชุดปฏิบัติการปราบปรามฯ สืบสวนหาข่าว ค้นหาพยานหลักฐานโดยเร่งด่วน

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ร่วมกับ ภ.จว. ยโสธร ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 10 มิ.ย.65 คือ นายธนวรรธน พืชสิงหราช หรือประยุทธ คำอินทร์ อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 186 หมู่ 10 ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ผู้บริหารแพลตฟอร์ม “ปลาคาร์ฟออนไลน์” ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันสลากกินรวบพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวนำส่ง สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

การเข้าจับกุมตัวในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผู้บริหารของกองสลากพลัส ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ กรณีมีการตรวจพบว่ามีแพลตฟอร์มที่มีการเสนอขายสลากกินแบ่งเกินราคาและจำหน่ายสลากโดยที่ไม่มีสลากอยู่จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนขยายผล โดยจากการสืบสวนทราบว่า แพลตฟอร์ม “ปลาคาร์ฟออนไลน์” มีการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาที่เกินกว่าที่กำหนด

นอกจากนี้ตัวสลากที่นำมาจำหน่ายมีการปิดบังบาร์โค้ดไว้เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า สลากที่มีการเสนอขายดังกล่าวเป็นสลากฉบับเดียวกันกับสลากที่มีการเสนอขายบนแพลตฟอร์มกองสลากพลัส เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการสืบสวนเพิ่มเติมจนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนรวมรวบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี ทุกรายโดยจะไม่มีการเลือกปฏิบัติ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการถูกหลอกลวง..


ตรีรัก ตั้งธรรมวานิช
บก.ข่าวการเมือง/อาชญากรรม
สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!