ข่าวใหม่อัพเดท » รองโฆษกตร. กล่าว !! “ม็อบป่วน” ช่วงนี้มีอะไรแอบแฝง..

รองโฆษกตร. กล่าว !! “ม็อบป่วน” ช่วงนี้มีอะไรแอบแฝง..

13 มิถุนายน 2022
0

พตอ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ‘รองโฆษกตร.’ พูดมีนัย ม็อบป่วนช่วงนี้มีอะไรแอบแฝง เร่งตรวจสอบหาหลักฐานสอยท่อน้ำเลี้ยง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่แยกดินแดง ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มทะลุแก๊สนัดรวมตัวทำกิจกรรมอีกครั้งโดย พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า เมื่อวานมีการนัดทำกิจกรรมประมาณ 7 จุด (ยกเลิกไป 1 จุด) และพื้นที่ดินแดงมีความสุ่มเสี่ยงซึ่งทางเจ้าหน้าที่จับตาดูอยู่ไม่อยากให้ทำกิจกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมายโดยเฉพาะการรวมตัวและแพร่ระบาดโรคติดต่อ รวมถึง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สาเหตุที่ตำรวจต้องออกมาแสดงตนเพราะมีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกการจราจรผู้สัญจรไปมา ซึ่งพื้นที่นี้ที่ผ่านมาเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุความไม่สงบ และเป็นพื้นที่ความรับผิดชอบของ สน.ดินแดง ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเกิดขึ้น 250 กว่าคดี อยากเตือนผู้ที่คิดจะออกมาให้ไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดี ถ้าออกมามีความเสี่ยงจะถูกดำเนินคดี ถ้าออกมาเอาความสนุกอย่าทำ ตำรวจก้อมีเหตุผลที่ออกมาบังคับใช้กฎหมาย

“การออกมาก่อเหตุเจ้าหน้าตำรวจได้ทำการตรวจสอบพิสูจน์ตัวบุคคลหรือท่อน้ำเลี้ยง ซึ่งจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายเมื่อถึงเวลา ทั้งการออกหมายเรียก หมายจับ ส่วนท่อน้ำเลี้ยงอยู่ในการข่าวของตำรวจอยู่แล้ว แต่เปิดเผยไม่ได้ว่าใครที่เป็นท่อน้ำเลี้ยง เพราะที่ผ่านมามีผู้สนับสนุนผู้ที่เป็นตัวการ ซึ่งเป็นเรื่องปกติมีคนหนุนหลังที่ต้องดำเนินการให้ครบถ้วนว่าเข้าข่ายหรือไม่อย่างไร การดำเนินคดีกับใครต้องดูที่พยานหลักฐานเป็นหลัก และการออกมาของเจ้าหน้าที่เป็นการแสดงกำลังให้ประชาชนทั่วไปให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจคุ้มครองชีวิตทรัพย์สินประชาชน ในทางกลับกันเป็นการป้องปรามไม่ให้ผู้ที่คิดจะออกมาก่อเหตุ หรือถ้าอยากออกมาก็ต้องคิดใหม่”

ทั้งนี้ ตั้งแต่ ก.ค.63 มีการชุมนุมเกือบ 4,000 ครั้งทั่วประเทศ ดำเนินคดีไปแล้วกว่า 1,300 คดี เฉพาะกรุงเทพฯ 850 คดี พื้นที่ สน.ดินแดง 255 คดี สะท้อนให้เห็นว่าการชุมนมไม่ใช่การชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง เป็นการก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อย มีผลกระทบต่อประชาชน ฝากว่าการเรียกร้องประชาธิปไตย มีหนทางหรือวิธีทางการเรียกร้องประชาธิปไตยจากรัฐบาล

ตำรวจมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายให้เกิดความสงบสุขต่อบ้านเมือง เอาประชาชนเป็นหลัก ถ้าออกมามั่นใจไม่กระทบสิทธิ์ผู้อื่นหรือไม่ผิดกฎหมายถ้าเชื่อแบบนั้นก็ทำ แต่ถ้าการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายตำรวจก็มีความจำเป็นบังคับกฎหมายให้เกิดความผาสุกต่อประชาชน..


ตรีรัก ตั้งธรรมวานิช
บก.ข่าวการเมือง/ข่าวอาชญากรรม #สำนักข่าวความมั่นคง…รายงาน

error: Content is protected !!