ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์ข่าวมุกดาหาร # ฝ่ายปกครองดงหลวง บุกขึ้นเขาทำลายต้นกัญชา 200 ต้น ทำลายการเพาะกล้า(เบี้ย)กัญชา 300 ต้น

ศูนย์ข่าวมุกดาหาร # ฝ่ายปกครองดงหลวง บุกขึ้นเขาทำลายต้นกัญชา 200 ต้น ทำลายการเพาะกล้า(เบี้ย)กัญชา 300 ต้น

16 สิงหาคม 2019
0

    มุกดาหาร ฝ่ายปกครองอำเภอดงหลวง นำกำลังบุกขึ้นเขาตรวจยึดทำลายต้นกัญชาและต้นกล้า ได้มีกลุ่มขบวนการลักลอบปลูกต้นกัญชา ส่งนายทุนส่งออกขายต่างประเทศ ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึด ถอนทำลายต้นกล้าจำนวน 300 ต้น ต้นกัญชา 200 ต้น

    เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวแจ้งเบาะแสว่า มีกลุ่มขบวนการปลูกต้นกัญชา ส่งนายทุนมีการลักลอบขึ้นไปบน ภูถ้ำพระ ท้องที่บ้านไทยเจริญ หมู่ที่ 11 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีการเตรียมการเพราะปลูกต้นกัญชาจำนวนมาก จึงสั่งการให้นายหมวดตรีตนุภพ รองไชย ปลัด อำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอดงหลวง นำกำลัง อส.จำนวน 15 นายออกเดินเท้าขึ้นเขา ตรวจหาพิกัดเป้าหมายอยู่บนยอดเขาเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดเดินตรวจสอบหาแปลงต้นกัญชา จนได้พบถุงดำปะปนกันกับถุงปุ๋ยสีขาวและกระถางพลาสติกสีดำ วางเรียงรายกันเป็นแนวยาวบนลานหินอยู่หน้าผา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบมีการเพาะกล้า( เบี้ย) กัญชารวมถึงเพาะชำภายใน 1 ถุง จะมีประมาณ 20 ต้น กำลังเติบโตในถุงดำ,ถุงปุ๋ย และกระถางรวมจำนวน 50 กระถาง ใช้ทำการเพาะกล้า( เบี้ย) กัญชาประมาณ 300 ต้น ห่างออกไป 20 เมตร ยังพบต้นกัญชามีความสูงประมาณ 1 เมตรจำนวน 200ต้นปลูกภายในหลุม

     ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการการทำลายต้นกัญชาอำเภอดงหลวงทุกปี อย่างต่อเนื่องแต่ไม่เคยตรวจพบการเพาะกล้า( เบี้ย) กัญชาและเพาะชำต้นกัญชามากขนาดนี้ สันนิฐานว่าปีนี้ขบวนการลักลอบปลูกต้นกัญชา อยู่อำเภอดงหลวงมีการลักลอบเพาะปลูกต้นกัญชาจำนวนเพิ่มขึ้นเตรียมส่งขายภายในประเทศเป็นบางส่วน ซึ่งต้นกัญชาถูกเจ้าหน้าที่ทำลายครั้งนี้เป็นต้นกัญชาสายพันธุ์หางกระรอก ที่ชาวต่างชาติมีความต้องการชื่นชอบรสชาติสูง จึงมีมูลค่าสูงกว่ากัญชาทั่วไปถึง 3 เท่า

     อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการทำลายต้นกัญชาทิ้งทั้งหมด โดยนำต้นกัญชาจำนวนหนึ่งลงมาเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวงเพื่อสืบสวนหาตัวกลุ่มขบวนการลักลอบปลูกต้นกัญชามาดำเนินการตามกฎหมายโดยเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าทำลายต้นกัญชา อำเภอดงหลวงต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพรช /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร รอง หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!