ข่าวใหม่อัพเดท » ช่างไฟฟ้าประมาท ขณะซ่อมไฟในร้านกาแฟ ไม่ยอมตัดกระแสไฟฟ้า ถูกไฟช็อต..ดับคาที่

ช่างไฟฟ้าประมาท ขณะซ่อมไฟในร้านกาแฟ ไม่ยอมตัดกระแสไฟฟ้า ถูกไฟช็อต..ดับคาที่

8 มิถุนายน 2022
0

ช่างไฟฟ้าประมาทขณะซ่อมไฟในร้านกาแฟ ไม่ยอมตัดกระแสไฟฟ้า ถูกไฟช็อตดับคาที่

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.วีระพงษ์ อะภัยวงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ภายในร้านกาแฟ ซึ่งตั้งอยู่ในตลาด เมย์มาร์เก็ต บางพลี หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นร้านกาแฟชั้นเดียว ตั้งอยู่ในตลาด เมย์มาร์เก็ต บางพลี บนฝ้าเพดานภายในร้าน พบนายพงพันธ์ แซ่เบ้ อายุ 42 ปี ถูกไฟฟ้าช็อต จนหมดสติติดอยู่กับโครงเหล็กและสายไฟบนฝ้าเพดาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิ จึงได้ขึ้นไปนำร่างผู้หมดสติออกมาทางหลังคาร้าน โดยแกะแผ่นกระเบื้องออก และนำร่างชายคนดังกล่าวลงมาด้านล้างได้พบว่าชายคนดังกล่าว ได้เสียชีวิตก่อนแล้ว ตรวจสอบตามร่างกาย พบว่าฝามือข้างขวามีบาดแผลร่องลอยการถูกไฟฟ้าช็อตจะเป็นรอยไหม้เกรียม

จากการสอบถาม นายประยุทธ อรรถมี อายุ 52 ปี เพื่อนร่วมงาน ได้เล่าว่า นายพงพันธ์ ผู้ตายเป็นช่างไฟฟ้า ได้มาซ่อมแซมไฟฟ้าที่ร้านกาแฟดังกล่าว เนื่องจากไฟฟ้าในร้านเกิดดับ ผู้ตายจึงได้ปีนบันใดขึ้นบนฝ้าเพดานหลังคา เพื่อตรวจสอบระบบสายไฟฟ้าบนหลังคา ขณะที่กำลังซ่อมอยู่นั้น นายพงพันธ์ ได้บอกตนให้ออกไปดูที่ข้างร้านว่าไฟติดหรือยัง ตนจึงลงจากบันใดลงไปดูที่ข้างร้านปรากฏว่าไฟติดแล้ว จึงกลับมาบอกกับ นายพงพันธ์ ผู้ตายว่าไฟติดแล้ว ขณะที่เดินเข้ามาได้ยินเสียงผู้ตายตะโกนบอก ไฟดูด ตนจึงวิ่งเข้าไปสับคัทเอาท์ลง และรีบไปบอก นาย ธีรยุทธ นาพนัง อายุ 40 ปี หัวหน้างาน และพากันขึ้นไปช่วยกันปั้มหัวใจแต่ไม่ฟื้น จึงได้โทรแจ้ง1169 ขอความช่วยเหลือ

นาย ธีรยุทธ หัวหน้างาน ได้เล่าว่า ตนกับเพื่อนอีก 2 คน พากันมารับเหมาต่อเติมร้านกาแฟ และกำลังทำงานอยู่หลัง โดย ผู้ตายขึ้นไปทำไฟบนฝ้าเพดานเนื่องจากไฟส่องสว่างด้านข้างร้านไม่ติด ขณะที่ซ่อมอยู่จนไฟติดแล้ว ขณะที่ผู้ตายกำลังพันสายไฟ และถูกกระแสไฟฟ้าช็อตขณะที่กำลังพันสาย โดยไม่ได้ตัดไฟ ตนจึงรีบขึ้นไปช่วยแต่ไม่ทันผู้ตายแน่นิ่งไปแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ในขณะที่ผู้ตายขึ้นไปตรวจซ้อมสายไฟบนฝ้าเพดาน โดยไม่มีการตัดกระแสไฟฟ้าก่อน ระหว่างที่ผู้ตายกำลังตรวจเช็ดสายไฟที่คาดว่าน่าจะเกิดอาการหลวมของรอยต่อสายไฟที่ไม่แน่น ผู้ตายจึงได้แก้ไขและเกิดพลาดถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพทื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!