ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนภาค2 ร่วมกับบูรพา 491 รวบ “อ๊อด ดอนหัวฬ่อ” จนมุมคาอาวุธปืน คดี พยายามฆ่าฯ สภ.พานทอง

สืบสวนภาค2 ร่วมกับบูรพา 491 รวบ “อ๊อด ดอนหัวฬ่อ” จนมุมคาอาวุธปืน คดี พยายามฆ่าฯ สภ.พานทอง

8 มิถุนายน 2022
0

สืบสวนภาค2 ร่วมกับบูรพา 491 รวบ “อ๊อด ดอนหัวฬ่อ” จนมุมคาอาวุธปืน คดี พยายามฆ่าฯ สภ.พานทอง

วันที่ 7 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และ สภ.พานทอง จ.ชลบุรี ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี, พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น, พ.ต.อ. วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.บช.ภ.2

โดยมี พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้สึก ผกก.สืบสวน 1, พ.ต.ท.ประจักษ์พงษ์ สุริยา, พ.ต.ท.นรามินธร์ เทพจักรินทร์, พ.ต.ท.สุวัฒน์ บริรักษ์ รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ต.เอกกร วรรณทอง, พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี, พ ต.ต.อสวรรธน์ ศิระเวรินทร์ สว.ฯ, ร.ต.อ.ปรมา ปราณี, ร.ต.อ.สุธีร์ ณ พัทลุง, ร.ต.อ. สมคิด ไทรแก้ว, ร.ต.อ.มนตรี บุญเมือง, ร.ต.ท.ปัญญหา กล้าหาย และ ร.ต.ท.ธีระฉัตร เล็บนาค พร้อมกับพวก ประกอบกำลัง บูรพา 491 บก.สส.บช.ภ.2 นำโดย พ.ต.อ.อิทธิกร จิรัตนานนท์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 และ พ.ต.ท.สุริยะ โพธิ์ทองนาค รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2
และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง ประกอบด้วย พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง, พ.ต.ท.ชัชชัย คชาโภชน์ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.อรุณ สานุสันต์ สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศตวรรษหรืออ๊อด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 ม.1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.269/ 2565 ลง 4 มิ.ย.65 พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 พร้อมกระสุนปืนปืน จำนวน 6 นัด (ใช้ก่อเหตุ) และเงินสด จำนวน 20,000 บาท (ที่เหลือจากค่าว่าจ้าง) โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน”

โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านร้าง ม.5 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจับกุม เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เวลาประมาณ 18.45 น. ขณะที่ นางอาภัสรา เกษมสรวล อายุ 56 ปี ที่บ้านเลขที่ 6 ม.8 ต.บ้านเซิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ผจก.บริษัท ซูโอ ลิสซิ่ง จำกัด ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิวิค สีดำ ทะเบียน 6 กท 3183 กรุงเทพฯ มาตามถนนสุขประยูร จากชลบุรีมุ่งหน้าไปทาง อ.พนัสนิคม เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 1 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ สีขาว-เหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาประกบที่บริเวณด้านขวาของรถ นางอาภัสราฯ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของ นางอาภัสราฯ บริเวณด้านหน้าฝั่งขวาจำนวนหลายนัด ทำให้รถของ นางอาภัสราฯ เสียหลักและพุ่งตกลงไปในคลองน้ำข้างถนน จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป นางอาภัสราฯ ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณไหล่ขวา 1 นัด และที่บริเวณหางคิ้วขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.พานทอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนพบพยานหลักฐานว่า ผู้ที่ก่อเหตุมี 2 คน คือ นายสมพงษ์ฯ หรือหนุ่ม ยินดีสุข อายุ 42 ปี (ทำหน้าที่ขับขี่รถและจับกุมตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา) และ นายศตวรรษฯ หรืออ๊อด ทองคำ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย ได้ถูกออกหมายจับและหลบหนีมาโดยตลอด เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 ได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมตลอดมา จนต่อมาสืบสวนทราบว่า ได้หลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่บริเวณที่จับกุม จึงได้เข้าตรวจสอบพบตัวและจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุปฏิบัติตามยุทธวิธีของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ นำตัวส่ง สภ.พานทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในชั้นจับกุม นายศตวรรษฯ หรืออ๊อด ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนของกลางยิงผู้เสียหายจริง โดยรับเงินว่าจ้างมา 2 แสนบาท ใช้ซื้ออาวุธปืนไป 27,000 บาท แบ่งให้ นายสมพงษ์ฯ หรือหนุ่มฯ ที่ร่วมก่อเหตุไป 1 แสนบาท และเหลือเงินขณะถูกจับกุม 20,000 บาท สาเหตุที่รับงานมา เนื่องจากช่วงนี้ไม่มีเงิน เพราะค่าจ้างค่อนข้างเยอะ เป็นสิ่งดึงดูดใจให้ทำ ส่วนสาเหตุที่ยิงและผู้จ้างวาน อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า “คดีนี้คนร้ายเป็นมือปืน มีอันตรายต่อสังคมอย่าง และท้าทายว่าจะต่อสู้เจ้าพนักงานตำรวจ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส), พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส) กำชับให้ บช.ภ.2 เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุม และกำชับเรื่องมาตรการความปลอดภัยต่อตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนเป็นสำคัญ


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!