ข่าวใหม่อัพเดท » รถบรรทุก 10 ล้อ เบรกไม่อยู่ชนท้ายรถกระบะ เสียหลักพุ่งเข้าชนร้านขายก๋วยเตี๋ยว

รถบรรทุก 10 ล้อ เบรกไม่อยู่ชนท้ายรถกระบะ เสียหลักพุ่งเข้าชนร้านขายก๋วยเตี๋ยว

2 มิถุนายน 2022
0

รถบรรทุก 10 ล้อ เบรกไม่อยู่ชนท้ายรถกระบะ เสียหลักพุ่งเข้าชนร้านขายก๋วยเตี๋ยว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์ นนตานอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกชนท้ายรถกระพุ่งเข้าชนร้านขายก๋วยเตี๋ยว มีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย ที่บริเวณกลางซอยที่ดินไทย หมู่ 5 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทร ปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 71-2428 ปทุมธานี สภาพรถกระจกหน้าแตกละเอียด ชนเข้าไปในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ทำให้ตัวบ้านร้านค้าและโต๊ะ เก้าอี้ ทรัพย์สินในร้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูสุ สีขาว ขทะเบียน ลพ 2783 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพด้านท้ายรถยุบ จอดอยู่ริมถนน และมีเสากล้องวงจรปิดหักโค่นกองอยู่บนพื้นถนน

จากการสอบถามนางสาวบังอร สัตย์ซื่อ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังตากผ้าอยู่ข้างร้าน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงรถชนเสียงดัง จึงหันไปมองเห็นรถบรรทุกโดดเหินคอสะพานจนกระจกหน้าแตกละเอียด พุ่งไปชนเสากล้องวงจรปิดของ อบต. ตั้งอยู่ริมทางจนถอนรากถอนโคนกองอยู่บนถนน ก่อนที่รถบรรทุกจะเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านก๋วยเตี๋ยวของตน ยังโชคดีที่ไม่มีใครนั่งอยู่ในร้าน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่นาย ประเสริฐ จันทา อายุ 58 ปี คนขับรถบรรทุก บอกว่าขับรถออกมาจากหน้างานภายในซอยที่ดินไทย มุ่งหน้าเพื่อกลับโรงงานที่จังหวัดนครปฐม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุช่วงทางขึ้นสะพาน รถกระบะคันหน้าได้เบรกกะทันหัน ตนจึงพยายามแตะเบรกตามแต่เอาไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถกระบะอย่างจัง จากนั้นตนพยายามหักพวงมาลัยลงทางด้านซ้ายเพื่อลงข้างทาง แต่บังคับรถไม่ได้จึงพุ่งเข้าชนบ้านร้านค้าริมถนนดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า รถบรรทุก 10 ล้อ น่าจะขับมาด้วยความเร็ว จึงไม่สามารถหยุดรถไว้ทัน จึงชนท้ายรถยนต์กระบะที่อยู่ด้านหน้าจะที่จะพุ่งชนเข้าไปในร้านขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าทีจะได้เชิญตัวขับรถทั้งสองฝ่ายมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!