ข่าวใหม่อัพเดท » “นายหน้าขายที่ดิน” โร่ร้องจเรตำรวจโดน รอง ผกก.สภ. ศรีนคร เบี้ยวค่าส่วนต่าง สูญเกือบ 2 ล้านบาท

“นายหน้าขายที่ดิน” โร่ร้องจเรตำรวจโดน รอง ผกก.สภ. ศรีนคร เบี้ยวค่าส่วนต่าง สูญเกือบ 2 ล้านบาท

25 พฤษภาคม 2022
0

“นายหน้าขายที่ดิน” โร่ร้องจเรตำรวจโดน รอง ผกก.สภ. ศรีนคร เบี้ยวค่าส่วนต่าง สูญเกือบ 2 ล้านบาท

วันที่ 24 พ.ค.65 ที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ นายธานินท์ พงษ์พานิช อาชีพเกษตรกร ต.หนองคล้า อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากข้าราชตำรวจ สภ.ศรีนคร จ.สุโขทัย

นายธานินท์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตนและเพื่อนๆ ทีมงานจำนวน 6 คนได้ดำเนินการธุรกิจขายที่ดินให้กับ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีนคร จ.สุโขทัย เจ้าของที่ดินดังกล่าวตั้งอยู่ใน ต.หนองคล้า อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร จำนวน 38 ไร่ 175 ตรว.ในราคาไร่ละ 100,000 บาท เป็นจำนวนเงินขายทั้งหมด 3,875,000 บาท ซึ่งข้าพเจ้าและทีมงานดำเนินการเป็นธุระหานายทุนมาซื้อที่ดังกล่าว และมีการเจรจาด้วยวาจา ว่าไม่ขอรับเงินค่านายหน้า 3 % แต่ขอบวกส่วนต่าง ซึ่งเจ้าของที่ตอบตกลงด้วยวาจา หลังจากดำเนินการเป็นธุระหานายทุนมาซื้อที่ แปลงนี้ได้สำเร็จ ต่อมาเมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 นายทุน พร้อมกับ รอง ผกก.คนดังกล่าวทำการโอนที่ และจ่ายเงินทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 5,812,500 บาท ซึ่งเงินในจำนวนนั้นมีส่วนต่างที่ข้าพเจ้าและทีมงานบวกไว้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 รอง ผกก.นัดให้ตนและทีมงานมาเจอเพื่อจะทำการจ่ายเงินส่วนต่างที่บวกไป แต่กลับไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่ง รอง ผกก.คนดังกล่าวได้บังคับให้รับเงินค่านายหน้า จำนวน 3 % แทน และไม่จ่ายค่าส่วนต่างที่บวกไปถ้าไม่รับเงินค่านายหน้า 3% วันนี้ก็จะไม่จ่ายให้ ตนจึงไม่ขอรับเงินค่านายหน้า 3 % ตามที่ รอง ผกก. ยื่นขอเสนอมาให้ในวันนั้น เพราะได้แจ้งเงื่อนไขด้วยวาจาไปตั้งแต่แรก ก่อนที่จะดำเนินการติดต่อนายทุนมาซื้อที่แปลงนี้ ตนและทีมงานเห็นว่า ไม่ได้รับยุติธรมร้องขอความเมตาจากจเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) เพื่อดำเนินการตรวจสอบจริยธรรมกับรอง ผกก คนดังกล่าว

ด้านพล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ได้รับเรื่องไว้เรียบร้อยแล้ว ต่อไปอยู่ในขั้นตามขั้นตอน การสอบสวนข้อเท็จจริง ตามที่ผู้ร้อง หรือผู้เสียหายได้ร้องเข้ามายื่นหนังสือ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ด้วยความโปร่งใสและรวดเร็วสามารถตอบโจทย์ได้ทุกคำถาม ตามนโยบายที่ได้ให้ไว้ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย


error: Content is protected !!