ข่าวใหม่อัพเดท » ‘ดร.สัณหพจน์’ ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 ตรวจด่านหนองคาย-นครพนม ป้องกัน “น้ำมันปาล์ม” หายระหว่างทาง

‘ดร.สัณหพจน์’ ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 ตรวจด่านหนองคาย-นครพนม ป้องกัน “น้ำมันปาล์ม” หายระหว่างทาง

24 พฤษภาคม 2022
0

ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 (อ.ปากพนัง หัวไทร เชียรใหญ่) ตรวจด่านหนองคาย-นครพนม ป้องกัน “น้ำมันปาล์ม” หายระหว่างทาง

20-22 พ.ค.65 ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 (อ.ปากพนัง หัวไทร เชียรใหญ่) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการน้ำมันปาล์มอย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปาล์มน้ำมัน) และประธานอนุกรรมาธิการการพิจารณาโครงสร้างราคา การตรวจสอบการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์ม ในกมธ.ปาล์มน้ำมัน ลงพื้นที่ จ.หนอง คาย บึงกาฬ และนครพนม

โดยคณะกมธ. และอนุกมธ. ได้ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมกรณีที่กระทรวงพาณิชย์ได้อนุญาตให้มีการนำผ่านน้ำมันปาล์มจากประเทศมาเลเซียไปยัง สปป.ลาว โดยมีการนำผ่านทางรถยนต์ซึ่งมีระยะทาง 1,620 กม. พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจสอบความพร้อมของด่านศุลกากรหนองคาย และด่านศุลกากรนครพนม เพื่อเตรียมป้องกันการลักลอบขนถ่ายน้ำมันปาล์มก่อนที่จะส่งไปยัง สปป.ลาว

ขณะเดียวกันยังได้ลงพื้นที่ จ.บึงกาฬ เพื่อร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนเกษตรกรชาวสวนปาล์ม รวมทั้งผู้แทนกลุ่มโรงงานน้ำมันปาล์ม ถึงสถานการณ์ปัญหา แนวทางแก้ไขปัญหา และแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ ในพื้นที่จ.บึงกาฬ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยคณะ กมธ. จะนำข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ และหารือในครั้งนี้ เข้าสู่การพิจารณาเพื่อกำหนดเป็นแนวทางการบริหารจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบต่อไป

#ดร_ชัย #สัณหพจน์_สุขศรีเมือง #ปาล์มน้ำมัน #น้ำมันปาล์ม #ศุลกากร #คนลุ่มน้ำปากพนัง #ชัยชวนคิด #จะตอบแทนพี่น้องด้วยผลงาน


error: Content is protected !!