ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านร้องนักข่าว ! วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพระสงฆ์นั่งปักหลักบิณฑบาตร ไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม เป็นพระไทยหรือต่างด้าว

ชาวบ้านร้องนักข่าว ! วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพระสงฆ์นั่งปักหลักบิณฑบาตร ไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม เป็นพระไทยหรือต่างด้าว

15 พฤษภาคม 2022
0

ชาวบ้านร้องนักข่าว ! วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพระสงฆ์นั่งปักหลักบิณฑบาตร ไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม เป็นพระไทยหรือต่างด้าว

จากกระแสข่าวช่วงนี้เรื่องพระสงฆ์ที่กำลังเป็นข่าว ชาวบ้านย่านจอมเทียนจึงได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่าอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบพระสงฆ์ที่นั่งปักหลักบิณฑบาตรบริเวณตลาดสดร่มโพธิ์จอมเทียนและตลาดสดรัตนากรเทพประสิทธิ์ หลังพบว่ามีพระสงฆ์ไม่ทราบว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอมและเป็นพระไทยหรือต่างด้าว

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งวันนี้เป็นวันวิสาขบูชาหรือที่รู้กันว่าเป็นวันพระใหญ่ ตามหลักปฏิบัติของสงฆ์นั้น วันพระใหญ่หรือวันพระเล็ก พระสงฆ์จะต้องไม่ออกบิณฑบาตร เพราะอดีตนั้นเป็นกุศโลบายของสงฆ์คือต้องการให้สาธุชนได้เข้าวัดไปทำบุญฟังเทศน์ฟังธรรมที่วัด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่บริเวณหน้าตลาดสดร่มโพธิ์จอมเทียนมีพระสงฆ์จำนวน 1 รูป ยืนรับบิณฑบาตรอยู่โดยชาวบ้านทยอยมาใส่บาตรอย่างต่อเนื่อง สอบถามทราบว่ามาจากวัดจิตตภสวัน นาเกลือ ในส่วนของตลาดสดรัตนากร เทพประสิทธิ์ พบว่ามีพระสงฆ์จำนวน 2 รูป นั่งปักหลักบิณฑบาตรอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อปากทางเข้าตลาด โดยมีการจัดเก้าอี้และปูเสื้อรองรับชาวบ้านที่มาใส่บาตรเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าจุดที่พระสงฆ์เหล่านี้นั่งปักหลักบิณฑบาตรนั้นจะอยู่บริเวณข้างร้านขายกับข้าวที่จัดไว้เป็นชุด พร้อมอุปกรณ์กรวดน้ำพร้อมสรรพ ซึ่งจากการสอบถามพระสงฆ์บางรูปทราบว่าคนขายกับข้าวได้นิมนต์พระสงฆ์มานั่งรับบิณฑบาตรเองทุกวัน บางรายมีการจ่ายค่าน้ำมันรถให้ด้วย

อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยังเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานะภาพพระสงฆ์หรือการขายกับข้าวของบรรดาแม่ค้าพ่อค้าว่าได้มาตรฐานและมีการขายเวียนหรือไม่


ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน
Cr.สินติภาพ จัดให้

error: Content is protected !!