คาดเชือก » เสื่อมเพราะหมอผี ?

เสื่อมเพราะหมอผี ?

13 พฤษภาคม 2022
0

เสื่อมเพราะหมอผี ?

“มีแต่คนแตกกันซวดๆ พากันมาเกิด มาตายหลายโพด คนทุกคนที่มานี่ มีจิต มีใจ กันเบิดทุกคนเด้อ ผู้หญิงก็มีใจ ผู้ชายก็มีใจ ดีชั่วอยู่ใจเด้อ สะอาดกะอยู่ใจ สกปรกกะอยู่ใจนี้ ถ้าใจสกปรก กะให้ชำระซักฟอก ให้มีศีล ให้มีสมาธิ ให้มันเกิดสติ ให้มีปัญญากำกับ รักษาใจไปตลอด เฮ็ดขึ้น ทำขึ้นภายในใจเจ้าของ ใจนี่พาเกิด พาตายมานานแล้ว”

หนึ่งในประโยคคำเทศน์ในอดีตของหลวงปู่แสง ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

ปัจจุบันหลวงปู่แสง มีอายุกว่า 98 ปี ครองพรรษาสมณะเพศ 75 พรรษา ในอดีตท่านเคยศึกษาธรรมจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ถึงเวลานี้ด้วยอายุเกือบ 100 ปี ท่านป่วยเป็นอัลไซเมอร์ แต่ไม่วายมีกระบวนการจ้องทำลาย ที่เกิดจากลูกศิษย์ คนใกล้ชิดท่าน แสวงประโยชน์แอบแฝง แม้แต่กลุ่ม “เรียลลิตี้” ยอดนิยมของ “มือปราบสัมภเวสี” นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ที่เคยยกทัพสื่อมวลชนและทีมงานบุกวัดจับพระสึกมาหลายต่อหลายแห่งแล้ว ยังพลาดมหันต์ เกินอภัย !!

ทีมข่าวบางสำนัก ที่ติดตามหมอปลา มักจะใช้คนหน้าเดิม ๆ เคยทำภารกิจสำเร็จลุล่วงหลายครั้ง จึงย่ามใจ ฮึกเหิม ก้าวร้าว เกินจะบรรยาย ไม่ศึกษาประวัติความเป็นมาของหลวงปู่แสง หวังแต่จะสร้างคอนเทนท์ ให้เป็นข่าวใหญ่เพียงเพื่อผลงานและการแข่งขันชิงพื้นที่ข่าว

ทั้งหมดทำพลาด !! จนถูกมองว่า จ้องทำลายพระเกจิดังอย่างหลวงปู่แสง ถูกกล่าวหาจากพุทธศาสนิกจำนวนมาก ที่เห็นภาพข่าว ความก้าวร้าวของบางคนในคณะ รวมทั้งสื่อบางคน แสดงให้เห็นถึงจิตใจภายใน ยากที่จะเยียวยา !!

จนล่าสุด หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ถึงกับไม่ทน ออกมาเทศน์ฟาดฟันทีมเรียลลิตี้ “หมอปลา” ที่ไลฟ์สดบุกวัด สร้างคอนเทนท์ ว่า ส่อผิดกฏหมาย และท้าให้ทีม”หมอปลา” มาบุกวัดท่าน จะไม่รับรอง หากเกิดอะไรขึ้น ??

“คาดเชือก” ยกมือเชียร์เห็นด้วยกับหลวงพี่น้ำฝน แต่ใช่ว่าสิ่งที่ทีมงานหมอปลาทำมาจะผิดพลาดทุกเรื่อง บางเรื่องก็เป็นประโยชน์ต่อพวกเราชาวพุทธ ที่หวังจรรโลงพระพุทธศาสนา แต่การไลฟ์สด กรณีที่เกิดความผิดพลาด มันแก้ใขไม่ได้ คำก้าวร้าวบางคำที่ออกจากปากทีมงานและสื่อบางสำนัก ก้าวล่วง ย่ำยี ในสิ่งที่ไม่บังควร

ขออนุญาตแนะนำ ผู้บริหารสื่อบางสำนัก ให้หมุนเวียนทีมงาน ที่ติดตามทำข่าวลักษณะนี้บ้าง อย่าใช้คนหน้าเดิม ที่จะชี้นกต้องเป็นนก !! ชี้ไม้ต้องเป็นไม้ !! จนถูก ประณามว่า เป็นกระบวนการ บิดเบือนใหัสังคมต้องเชื่อตาม

เฉกเช่น ภารกิจข่าวอัปยศนี้ แม้จะแก้ต่างว่า ที่ทำไปเพราะต้องการเล่นงานลูกศิษย์ท่าน ที่แสวงหาประโยชน์ก็ตาม เพราะภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าว ฟังไม่ขึ้น เมื่อปูชนียบุคคลที่สำคัญต่อชาวพุทธ ท่านนั่งปรากฎอยู่ ที่นั้น ดังคำเทศน์ของหลวงปู่แสง ที่ให้ชำระใจด้านบน.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!