ข่าวใหม่อัพเดท » เพื่อนรุ่นน้องวัย 59 ปี ใช้มีดอีโต้ฟันหัวเพื่อนรุ่นพี่ วัย 62 ปี ตายคาวงเหล้า สาเหตุพูดจาไม่เข้าหู

เพื่อนรุ่นน้องวัย 59 ปี ใช้มีดอีโต้ฟันหัวเพื่อนรุ่นพี่ วัย 62 ปี ตายคาวงเหล้า สาเหตุพูดจาไม่เข้าหู

13 พฤษภาคม 2022
0

จังหวัดร้อยเอ็ด – เพื่อนรุ่นน้องวัย 59 ปี ใช้มีดอีโต้ฟันหัวเพื่อนรุ่นพี่ วัย 62 ปี ตายคาวงเหล้า สาเหตุพูดจาไม่หอมหู

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 2565 ร.ต.อ.ตุลา ตรีสอน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หัวโทน จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฟันกันตายคาวงเหล้า ที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 9 บ้านโนนม่วง ต.ห้วยหินลาด อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรพล วินทะไชย สารวัตรสอบสวน แพทย์เวร รพ.สุวรรณภูมิ และหน่วยกู้ภัยฮุก 31

บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว ของนายแก้ว โพธิคลัง อายุ 80 ปี หลังบ้านบนพื้นดินข้างแคร่ พบศพ นายสีลา จันทึก อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 9 ต.ห้วยหินลาด สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขาสั้นลายสีเทา ที่บริเวณศีรษะและใบหน้า ลำคอ มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเป็นแผลเหวอะหวะหลายแผลเลือดไหลนองพื้น
ผู้ก่อเหตุคือนายพรชัย น้ำกระจาย อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 6 บ้านหนองบัวน้อย ต.ห้วยหินลาด ซึ่งหลังก่อเหตุก็นั่งดื่มเหล้าต่อ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หัวโทนควบคุมตัวไปไว้ดำเนินคดีที่โรงพัก ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดอีโต้ ความยาวพร้อมด้าม 60 ซม.

จากการสอบสวนเพื่อนร่วมวงเหล้าทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้พากันนั่งดื่มเหล้าอยู่ด้วยกัน 4 คน โดยผู้ตายกับมือมีดก็มีอาการเมาทั้งคู่ จากนั้นก็พูดจาด้วยกันหลายเรื่องแต่ก็ไม่ลงรอยกันสักที จนผู้ตายซึ่งถือว่าตนเองอาวุโสกว่า เอามือไปตบที่ศีรษะของผู้ก่อเหตุ 2 ครั้ง จนทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจและโกรธจัดแล้วเดินไปหยิบเอามีดอีโต้ที่วางอยู่ในห้องครัว ปรี่เข้ามาหาผู้ตายจึงรีบมุดเข้าไปหลบใต้แคร่ ก่อนที่นายพรชัยจะก้มลงไปเอามีดฟันที่ขาของผู้ตาย 2 ข้าง แต่ยังไม่สะใจ นายพรชัยได้ดึงขาของผู้ตายจนร่างพ้นออกมาจากใต้แคร่ จากนั้นก็ใช้มีดกระหน่ำฟันอย่างไม่ยั้งมือหลายครั้ง จนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นก็ยังนั่งดื่มเหล้าต่อคนเดียว เพื่อนร่วมวงอีก 2 คนก็เผ่นหนีจากที่เกิดเหตุ เพราะกลัวจะถูกทำร้าย


สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

error: Content is protected !!