ข่าวใหม่อัพเดท » หน่วยความมั่นคงนครพนม บูรณาการร่วมปฏิบัติการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 725 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน

หน่วยความมั่นคงนครพนม บูรณาการร่วมปฏิบัติการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 725 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน

11 พฤษภาคม 2022
0

หน่วยความมั่นคงนครพนม บูรณาการร่วมปฏิบัติการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 725 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนมหลังใหม่ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำคณะหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวปฏิบัติการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ตามแผนยุทธการของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม ที่ได้มีการบูรณาการกำลังพลในพื้นที่เฝ้าระวังและป้องกันปัญหายาเสพติด จนนำไปสู่การตรวจยึดกัญชาอัดแท่งได้จำนวน 725 แท่ง/กิโลกรัม, รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

ภายหลังพลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในราชอาณาจักร บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่าทราย ตำบลท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน จึงได้มีการสั่งการให้กำลังพลประสานหน่วยงานที่เกี่ยวบูรณาการร่วมกัน จัดชุดลาดตระเวนทางบกเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ กระทั่งเวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน นรข. ได้ตรวจพบเรือต้องสงสัยหยุดอยู่กลางแม่น้ำ ต่อมาได้ปล่อยเรือไหลลอยลำเข้าจอดเทียบฝั่งที่ท่าเทียบเรือ ไม่นานก็มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งมาช่วยกันแบกวัตถุต้องสงสัยขึ้นจากเรือมาใส่ในรถยนต์และท้ายรถยนต์

เมื่อเห็นดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งบุคคลกลุ่มดังกล่าวได้พยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงพยายามติดตามพร้อมประสานชุดลาดตระเวนร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 (ตชด.237) ที่นำโดย พ.ต.ท. เฉลิมชัย ศรีทอง ผบ.ร้อย ตชด.237 ตั้งจุดสกัด โดยขณะติดตามคนขับรถยนต์ TOYOTA รุ่น VIOS สีขาว ทะเบียน ขฉ 9395 นครราชสีมา เห็นจวนตัวจึงได้จอดรถริมทางแล้ววิ่งหลบหนีหายไปในความมืดทันที ขณะที่ชุดสกัด ตชด.237 ได้ตรวจพบรถยนต์ IZUSU MU-7 สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 8927 กทม. ตามการประสานขับมาด้วยความเร็วฝ่าด่าน จึงได้พยายามเร่งขับรถยนต์ติดตาม โดยรถยนต์ผู้ต้องสงสัยมีระยะห่างจากรถเจ้าหน้าที่ประมาณ 400 เมตร กระทั่งเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ได้พบว่าผู้ต้องสงสัยได้จอดรถทิ้งไว้ที่ริมถนนทางหลวง หมายเลข 2032 บ้านดอนติ้ว ตำบลท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน ในลักษณะประตูรถทั้งสองด้านเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบรถทั้ง 2 คัน ปรากฏว่าภายในมีกระสอบขนาดใหญ่สีขาวห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำพันรอบด้วยเทปกาวใส ภายในเป็นกัญชาอัดแท่งจำนวนรวม 725 แท่งกิโลกรัม และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 1 เครื่อง จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

โดยในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย ได้กล่าวขอบคุณและกล่าวชมเชยประชาชนในพื้นที่ที่เห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติด แจ้งเบาะแสเข้ามาจนนำไปสู่การตรวจยึดและจับกุมในหลาย ๆ ครั้งรวมถึงครั้งนี้ด้วย โดยยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขงจะปฏิบัติการต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ พร้อมกับประเมินสถานการณ์ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวแบบสรุปภาพรวมให้ประชาชนได้เห็นว่าแต่ละหน่วยมีการดำเนินการด้านใดไปแล้วบ้าง โดยในวันนั้นทุกคนสามารถมาเสนอความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงแผนปฏิบัติการได้ และขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายพร้อมปฏิบัติการทันทีที่มีการแจ้งข่าวสารเข้ามา รวมทั้งจะมีการปกปิดข้อมูลผู้ที่แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับเพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกคนจะมีความปลอดภัยเมื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!