ข่าวใหม่อัพเดท » รวบแล้ว โจรอ้วนบุกเดี่ยวปืนขู่ชิงทองคำ 6 บาท ห้างทอง

รวบแล้ว โจรอ้วนบุกเดี่ยวปืนขู่ชิงทองคำ 6 บาท ห้างทอง

11 พฤษภาคม 2022
0

ไม่ถึง 10 ชม. รวบแล้วโจรอ้วนวัย 23 ปี บุกเดี่ยวขอดูทองคำจากห้างทองหทองพรไพลิน ซอยศุขประยูร 20 ต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ขณะพนักงานเผลอ คว้าทองคำหนัก 6 บาทวิ่งหลบหนี ตำรวจตามรวบตัวได้กลางดึกขณะนอนหลับ สารภาพหาเงินใช้หนี้

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 11 พ.ค.65 จากภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพชายใส่เสื้อชุดสีดำเดินมาที่หน้าห้างทองวนไปวนมามีพิรุธ หลังจากนั้นได้พูดคุย และขอดูสร้อยคอทองคำจากพนักงานขาย ซึ่งในช่วงที่พนักงานขายนำทองออกมาให้ดูทั้งกระบะ คนร้ายทำทีโทรศัพท์ไปพูดคุยกับญาติ เมื่อพนักงานขายเผลอคนร้ายชักปืนที่อยู่ภายในกระเป๋าออกมาให้พนักงานเห็นว่ามีปืน พนักงานขายตกใจกลัวคนร้ายได้คว้าทองคำภายในกระบะวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถ จยย. ที่จอดอยู่ด้านหน้าถนนหลบหนีไป

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ พ.ต.ท.พงษ์ วงษ์ประเสริฐดี สวป.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ได้แถลงข่าวจับกุมนายคำจัน ราชสมบัติ อายุ 23 ปี (สัญชาติลาว) มีอาชีพถ่ายภาพตัดต่อคลิป รับจ้างโปรโมตร้านค้าต่างๆ เป็นคนร้ายที่ควงปืนจี้ชิงทองคำห้างทองพรไพลิน พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ หนักเส้นละ 1 บาท 4 เส้น อาวุธปืนปลอมแบบแม็กกาซีน 1 กระบอก เสื้อผ้าชุดที่ก่อเหตุ เงินสดจำนวนหนึ่ง และรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง 01-4265 สภ.เกาะจันทร์ โดยตำรวจตามจับตัวได้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชลบุรี ( มีคลิปตอนบุกจับกุม)

พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผกก.ได้เผยว่า ตำรวจชุดจับกุมได้บุกจับตัวได้ในโรงแรม ขณะนอนกกแฟนสาว หลังสืบสวนแกะรอยคนร้าย ในเบื้องต้นนายคำจัน รับสารภาพว่า เป็นหนี้เพื่อนรุ่นพี่ประมาณ 1 หมื่นบาท ต้องหาเงินไปใช้หนี้เขาจึงตัดสินใจหาปืนปลอมเข้าไปก่อเหตุในห้างทองดังกล่าว โดยทองคำอีก 2 บาท ได้นำไปขายแล้วเอาเงินไปใช้หนี้และเหลือติดตัวเพื่อหลบหนีกลับประเทศลาว ตำรวจตั้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการหลบหนี มีและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนแฟนสาวที่อยู่ในห้องไม่ได้ร่วมรับรู้หรือก่อเหตุด้วย หลังสอบสวนได้ปล่อยตัวไป


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!