ข่าวใหม่อัพเดท » อำเภอลี้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนจากประชาชน

อำเภอลี้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนจากประชาชน

5 พฤษภาคม 2022
0

อำเภอลี้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนจากประชาชน พบมีการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลี้ และได้ทำการตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ ดำเนินคดี

นายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้ ได้รับแจ้งจากราษฎรว่ามีการลักลอบตัดไม้ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลี้ บริเวณห้วยแม่หอบ ป่ากิ่วควาย หมู่ที่ 5 ตำบลดงดำ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน นายอำเภอลี้ จึงได้มอบหมายให้ นายนิธิวัฒน์ รุจิไชยวัฒน์ ปลัดอาวุโสอำเภอลี้ นายอดิทัต ไชยฮั่ง ปลัดอำเภอลี้ งานป้องกันพร้อมด้วยสมาชิก อส. ประกอบกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานป้องกันและพัฒนาป่าไม้ลี้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ. ลงพื้นที่ออกตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าว ขณะเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคล จำนวนประมาณ 6 คน กำลังลักลอบทำไม้และใช้รอกเพื่อเคลื่อนท่อนไม้ออกจากป่า ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ กลุ่มลักลอบตัดไม้ดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นสิ่งของที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และทำการตรวจยึดรถยนต์ ได้จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน พร้อมสิ่งของที่มีไว้ใช้ในการกระทำความผิดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากนั้น หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ลี้ ร่วมกับ ปลัดอำเภอลี้ งานป้องกัน กำนันผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลดงดำ อำเภอลี้ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ. ร่วมกันตรวจยึดไม้ของกลาง ซึ่งพบเป็นไม้ประดู่ จำนวน 3 ท่อน ปริมาตร 1.61 ลบ.ม. อยู่ในที่เกิดเหตุและถูกชักลากไม้ออกมาจากป่า พร้อมอุปกรณ์การกระทำผิดทั้งหมดที่ตรวจยึดก่อนหน้า ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


error: Content is protected !!