ข่าวใหม่อัพเดท » บรรยากาศเปิดรับสมัครนายก อบต.ราชาเทวะ วันแรก หลัง กกต.สั่งให้มีการเลือกตั้งแทนอดีตนายกที่ถูกปลด

บรรยากาศเปิดรับสมัครนายก อบต.ราชาเทวะ วันแรก หลัง กกต.สั่งให้มีการเลือกตั้งแทนอดีตนายกที่ถูกปลด

29 เมษายน 2022
0

บรรยากาศเปิดรับสมัครนายก อบต.ราชาเทวะ วันแรก หลัง กกต.สั่งให้มีการเลือกตั้งแทนอดีตนายกที่ถูกปลด

จากกรณีที่ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งปลด นายทรงชัย นกขมิ้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ออกจากตำแหน่งนายก อบต.ราชาเทวะ เนื่องจาก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีจัดซื้อรถดับเพลิง ราคา 39 ล้านเศษ กกต.จึงได้มีประกาศรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะแทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ 29-3 พฤษภาคม 2565 และจะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565
โดยในช่วงเช้า วันนี้ที่ 29 เมษายน 2565 ที่ อบต.ราชาเทวะ ได้เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต. วันแรก พบว่า นายอภิชาต นกขมิ้น อดีตรองนายก อบต.ราชาเทวะ พร้อมทีมงานได้เดินทางมาที่ห้องรับสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อลงสมัคร นายกอบต.ราชาเทวะในนาม กลุ่มมดงาน ขณะเดียวกันนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ ผู้สมัครอิสระก็ได้เดินทางมาถึงในช่วงเช้าเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ให้ทำการตกลงว่าใครจะสมัครก่อน เมื่อตกลงกันไม่ได้ จึงใช้วิธีจับฉลาก ผลปรากฏว่า นายอภิชาติ นกขมิ้น ได้เบอร์ 1 และนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ ได้เบอร์ 2

นายอภิชาต นกขมิ้น อายุ 40 ปี ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้กล่าวหลังเสร็จสิ้นการรับสมัครว่า ตนเป็นลูกหลานชาวตำบลราชาเทวะโดยกำเนิด ก็อยากจะพัฒนาตำบลของตัวเอง อะไรที่เป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้บริหารท่านเก่าได้ดำเนินการไว้ก็จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยตนจะใช้เทคโนโลยี ที่ได้เล่าเรียนมา ทำงานคู่กับการบริหารธุรกิจในพื้นที่ โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า “น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี ทันสมัย ใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน”

นายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ อายุ 63 ปี ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้กล่าวว่า ตนจะพัฒนาท้องถิ่น น้ำใส ไฟสว่าง ทางเรียบ ส่วนไหนที่เขาทำแล้ว ไฟสว่างแล้ว เราก็ไม่ทำ ทั้งสาธารณสุข คุณภาพชีวิต โดยยึด นโยบายเก่าที่ตนเคยเสนอไว้ เมื่อครั้งสมัครนายกอบต.ราชาเทวะครั้งที่แล้วว่า เรื่องการจัดหารถแอมบูแลนซ์ บริการเร่งด่วน ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ดูแลความสะอาดแม่น้ำลำคลอง

นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยในการรับสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้โดยได้กล่าวว่า วันนี้ตนได้เข้ามาสังเกตการณ์รับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.ราชาเทวะแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากที่มีคำสั่งให้นายก อบต.คนเดิมพ้นจากตำแหน่ง ทาง กกต.จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้ต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ส่วนนายกคนเดิมที่พ้นจากตำแหน่งนายกฯเข้าลักษณะต้องห้ามตามมาตรา50 ของ พรบ.การเลือกตั้งท้องถิ่น ทำให้ไม่สามารถมาลงสมัครได้ ซึ่งเท่าที่มาสังเกตการณ์ในวันนี้พบว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการร้องเรียนแต่อย่างใด


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!