ข่าวใหม่อัพเดท » “สัณหพจน์” พบ “ลุงตู่” ทวงสัญญาแก้ปัญหาคนลุ่มน้ำ

“สัณหพจน์” พบ “ลุงตู่” ทวงสัญญาแก้ปัญหาคนลุ่มน้ำ

26 เมษายน 2022
0

“สัณหพจน์” พบ “ลุงตู่” ทวงสัญญาแก้ปัญหาคนลุ่มน้ำ

25 เม.ย.65 ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 (อ.ปากพนัง เชียรใหญ่ หัวไทร) ลงพื้นที่ช่วงเช้า ติดตามการแก้ไขปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณรอยต่อพื้นที่ ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีฯ และ ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา โดยมีโครงการก่อสร้างเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งในรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อศึกษารูปแบบการก่อสร้างเขื่อนกันคลื่นรูปแบบต่างๆ ในพื้นที่ซึ่งมีบริบทใกล้เคียงกัน ทั้งเรื่องของการประกอบอาชีพ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย

ต่อจากนั้นได้เดินทางไปร่วมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ร่วมด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในโอกาสนายกรัฐมนตรีตรวจติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 การแก้ไขอุทกภัย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปรับปรุงคลองภูมินาถดำริ (คลอง ร.1 ) ให้มีศักยภาพเพียงพอให้การป้องกันน้ำท่วมเมืองหาดใหญ่ และเป็นพื้นที่กักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง

พร้อมหารือเสนอปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตลุ่มน้ำปากพนังต่อนายกรัฐมนตรี ใน 4 ประเด็นด้วยกัน ได้แก่ 1.โครงการขยายช่องจราจร 4 เลน ถนน 4094 แยกบ่อล้อ-รพ.เชียรใหญ่, 2.โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำปากพนัง ปากแพรก-บางศาลา, 3.โครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) การก่อสร้างสะพานข้ามแหลมตะลุมพุก อ.เมือง-อ.ปากพนัง ในแผนการท่องเที่ยวยุทธศาสตร์จังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคใต้, 4.โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง ม.5,6,9 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร

ก่อนติดตามนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมพบปะพี่น้องประชาชนในบริเวณตลาดกิมหยง และมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซียงตึ๊ง) หาดใหญ่

ดรชัย #สัณหพจน์สุขศรีเมือง #เขื่อนกันคลื่น #หัวไทร #นายกรัฐมนตรี #ลุงตู่ #คนลุ่มน้ำปากพนัง #ชัยชวนคิด #จะตอบแทนพี่น้องด้วยผลงาน

เครดิตภาพบางส่วน : สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี


error: Content is protected !!