ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ จัดทัพพนักงานสอบสวนคดีระเบิด จ่อตั้งข้อหาก่อการร้าย

กองปราบฯ​ จัดทัพพนักงานสอบสวนคดีระเบิด จ่อตั้งข้อหาก่อการร้าย

13 สิงหาคม 2019
0

          วันนี้ วัน​อังคาร​ที่​ 13 ส.ค.62 ที่กองบังคับการ​ปราบปราม : ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิด 17 จุดใน กทม.และ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1-2 สิงหาคม​ 2562​ ที่ผ่านมาว่า ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ทางกองบังคับการ​ปราบปราม​ รับโอนคดีดังกล่าวมาดำเนินการสอบสวนเพื่อให้คดีเป็นสำนวนเดียวกันและให้สำนวนมีความแน่นหนามากขึ้นเนื่องจากทางกองปราบปราม​ มีพนักงานสอบสวนที่มีความเชี่ยวชาญ​ และชำนาญในคดีลักษณะดังกล่าว

          ต่อมาทาง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผบก.ป.เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน บก.ป.โดยมี พ.ต.ท.สัณเพ็ชร หนูทอง รองผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.เป็นผู้ช่วย และมีการคัดเลือกพนักงานสอบสวนจาก กก.1 บก.ป.เจ้าของพื้นที่ 5 นาย และพนักงานสอบสวนจาก กก.2-6 กองกำกับการละ 2 นายมาร่วมด้วย

          จากนั้นทาง พ.ต.อ.สมควรฯ ได้เรียกคณะพนักงานสอบสวนมาพูดคุยวางกรอบแนวทางการสอบสวนในเบื้องต้น ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่ได้มา ทั้งนี้จะมีการแจ้งข้อหาก่อการร้ายเพิ่มเติมกับกลุ่มผู้ต้องหาอีกด้วย​ เนื่องจากมีพฤติการณ์ก่อเหตุกันเป็นขบวนการ มีฝ่ายสั่งการจากต่างประเทศ มีฝ่ายประสานงาน​ และฝ่ายปฏิบัติการ อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งจาก ผบ.ตร.เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ทางกองบังคับการ​ปราบปราม​ ได้เตรียมพนักงานสอบสวน กำลังเจ้าหน้าที่คุ้มกันผู้ต้องหาและสถานที่คุมขังไว้ให้พร้อมก่อน เมื่อ ผบ.ตร.มีคำสั่งโอนคดีจะได้เร่งรัดดำเนินการสอบสวนต่อไป​ อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ต้องหาระดับสั่งการที่อาศัยอยู่ต่างประเทศนั้นได้มีการประสานงานกับทางอัยการสูงสุดให้มาเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนด้วย

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!