ข่าวใหม่อัพเดท » ‘ดร.สัณหพจน์’ ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 ลงพื้นที่ติดตามเรื่องร้องทุกข์คนลุ่มน้ำปากพนัง

‘ดร.สัณหพจน์’ ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 ลงพื้นที่ติดตามเรื่องร้องทุกข์คนลุ่มน้ำปากพนัง

12 เมษายน 2022
0

วันนี้ (11 เม.ย.65) ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 (อ.หัวไทร เชียรใหญ่ ปากพนัง) ลงพื้นที่ติดตามปัญหาความเดือดร้อน สถานการณ์แม่น้ำปากพนังกัดเซาะตลิ่งในพื้นที่ชุมชนวัดรัตนาราม (บางบ่อ) ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จากการติดตามความคืบหน้าพบว่าทางเทศบาลเมืองปากพนังได้ดำเนินการเสนอโครงการก่อสร้างคันเขื่อนป้องกันคลื่นกัดเซาะตลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง

นอกจากนี้ ดร.สัณหพจน์ ยังได้ติดตามการดำเนินการปรับปรุงถนนทางหลวงแผ่นดิน 4094 (แยกบ่อล้อ อ.เชียรใหญ่ – อ.ปากพนัง โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ) ซึ่งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต้องการให้มีการขยายช่องจราจรเป็นถนน 4 เลน ระยะทางประมาณ 6.7 กม.จากแยกบ่อล้อ-รพ.เชียรใหญ่ พร้อมติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างริมทาง ตลอดเส้นทาง โดยถนนสายดังกล่าวเป็นถนนระหว่าง อ.เชียรใหญ่-อ.ปากพนัง และเชื่อมต่อกับถนนเส้นทางหลักของภาคใต้อย่างถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 408 นครศรีธรรมราช – สงขลา จึงจำเป็นที่จะต้องมีการขยายเส้นทางการจราจรเพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9

ทั้งนี้จากการหารือร่วมกับผู้อำนวยการรสำนักงานทางหลวงที่ 16 จ.นครศรีธรรมราช พบว่าขณะนี้ถนนสายดังกล่าวได้มีการปรับปรุงเส้นจราจรผิวทางใหม่ เป็นระยะทางประมาณ 2 กม. ทำให้ไม่สามารถดำเนินการในโครงการอื่นๆได้ (สัญญาอยู่ในระยะประกันความเสียหาย 2 ปี)

สำหรับโครงการปรับปรุงเส้นจราจรดังกล่าว เป็นโครงการที่ไม่ตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชน ดังนั้นเมื่อมีการดำเนินโครงการไปแล้วจะต้องรออีก 2 ปี จึงจะสามารถดำเนินการพัฒนาโครงการอื่นๆได้ เท่ากับว่าโครงการนี้ได้ทำให้พี่น้องประชาชนเสียประโยชน์ เสียโอกาส (ดำเนินการเพียงแค่ประมาณ 2 กม.เท่านั้น จากบ้านหนำลุงแสง-รพ.เชียรใหญ่) จากการพัฒนาที่ไม่ตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชน

ดรชัย #สัณหพจน์สุขศรีเมือง #คนลุ่มน้ำปากพนัง #ชัยชวนคิด #จะตอบแทนพี่น้องด้วยผลงาน


error: Content is protected !!