ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.พะเยา​ รวบครูอเมริกันลักลอบ สอนภาษา มีประวัติเคยต้องโทษคดีละเมิดทางเพศเด็ก หวั่นก่อเหตุซ้ำ

ตม.พะเยา​ รวบครูอเมริกันลักลอบ สอนภาษา มีประวัติเคยต้องโทษคดีละเมิดทางเพศเด็ก หวั่นก่อเหตุซ้ำ

13 สิงหาคม 2019
0

          วันนี้​ วันอังคาร​ที่​ 13​ ส.ค.62​ เวลา​ 10.00​ น.​ ณ ห้องมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.​ พร้อม​ด้วย​ พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย,พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ,พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผบช.สตม.,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ รองผบช.สตม.,พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5,พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รองผบก.ตม.5,พ.ต.อ.วิฑูรย์ เดโช ผกก.สส.บก.ตม.5 และ พ.ต.ต.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สว.ตม.จ​.พะเยา ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้

          ด้วย สตม.ได้รับการประสานจากสำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ผู้ช่วยทูตส่วนภูมิภาค (HSI) ว่า Mr.Eric (อีริค) สัญชาติอเมริกัน อายุ 66 ปี เคยมีประวัติต้องคดีเกี่ยวกับการละเมิดเด็กที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยศาลได้พิพากษาให้จำคุก 4 ปี ปรับ 11,500 ดอลลาร์สหรัฐ (โทษปรับรอลงอาญา) และจ่ายค่าชดเชย 4,248.51 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหลังพ้นโทษแล้ว คนต่างด้าวนี้ ได้เข้ามาพักอยู่ในราชอาณาจักรไทย หวั่นก่อเหตุซ้ำ พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ฯ เร่งรัดสืบสวนติดตามคนต่างด้าวดังกล่าวนั้น

          เมื่อวันที่ 11 ก.ค.62 เวลาประมาณ 17.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย กก.สส.บก.ตม.5,ตม.จ.พะเยา และ จัดหางานจังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบริเวณบ้านเลขที่ 5/1 ซ.ออมสิน ถ.ประสาท อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นโรงเรียนสอนภาษาให้แก่เด็กนักเรียน พบคนต่างด้าวดังกล่าวข้างต้นกำลังสอนภาษาอังกฤษให้แก่เด็กนักเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว​ และใบอนุญาตทำงาน

          ซึ่งผู้ต้องหารับว่าไม่ได้ขออนุญาตทำงานตามกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป​ จากนั้นได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และได้ส่งตัวให้ กก.3 บก.สส.สตม. ขึ้นบัญชีต้องห้าม (Black List) ผลักดันส่งกลับประเทศ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.62

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ฝากประชาสัมพันธ์​ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

          หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!