ข่าวใหม่อัพเดท » วงจรปิดจับภาพนาทีแก๊งขนแรงงานเถื่อนแหกด่าน ชนรั้วค่ายตชด.146 ก่อนรวบทันควัน

วงจรปิดจับภาพนาทีแก๊งขนแรงงานเถื่อนแหกด่าน ชนรั้วค่ายตชด.146 ก่อนรวบทันควัน

24 มีนาคม 2022
0

วงจรปิดจับภาพนาทีแก๊งขนแรงงานเถื่อนแหกด่านชนรั้วค่ายตชด.146 ก่อนรวบทันควัน

24 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้ากองร้อยตชด.ที่ 146 ต.คลองวาฬ จ.ประะจวบฯ จับภาพรถกระบะฟอร์ด สีขาว ทะเบียน บล 989 กาญจนบุรีที่ขนแรงงานต่างด้าว วิ่งแหกด่านตรวจประชารัฐด่านสิงขรเสียหลักพุ่งชนกำแพงกั้นบริเวณทางโค้งหน้ากองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร ทราบว่าแรงงานที่มากับรถหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตามจับไว้ได้ทั้ง12คน ส่วนคนขับหลบหนีไปได้ ขนะที่เจ้าหน้าที่ด่านจุดตรวจประชารัฐบนถนนเพชรเกษม ด่านสิงขรจับกุม ด.ต.ธเนตร เรืองโรจน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า พร้อมรถปาเจโร่ ทะเบียน 3 กด 2847 กทม คาด่านจุดตรวจภายในรถมีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 13 ราย

เบื้องต้น ดต.ธเนตร รับสารภาพว่ารับจ้างจากชาวเมียนมาร์เหมาค่าจ้าง 10,000 บาท เพื่อนำแรงงานเถื่อนไปส่งให้นายทุนบริเวณด้านหลังโรงงานสับปะรดแห่งหนึ่งที่ ต.อ่าวน้อย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ด่านประชารัฐได้จับกุมนายเมตาย ชาวเมียนมาร์ อายุ 25 ปี พร้อมรถยนต์ทะเบียน กท 7213 ประจวบ ฯ ขนแรงงานต่างด้าว 9 ราย สารภาพว่ารับจ้างนำแรงงานเถื่อนไปส่งที่แยกไฟแดงหน้าโรงพยาบาลประจวบฯ

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อสางต้นตอขบวนการค้าแรงงานเถื่อน หลังจากพบเจ้าหน้าที่ในสังกัดถูกควบคุมตัวเป็นผู้ต้องหา


นัครินทร์/ข่าวประจวบฯ/รายงาน

error: Content is protected !!