ข่าวใหม่อัพเดท » ปราจีนบุรี-ชาวบ้านสุดเซ็ง ช้างป่าลงมากินต้นกล้วยในสวนเสียหายเกือบหมด

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านสุดเซ็ง ช้างป่าลงมากินต้นกล้วยในสวนเสียหายเกือบหมด

12 สิงหาคม 2019
0

https://youtu.be/oZPP4ojvb6M

          วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 15 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาได้มีฝูงช้างป่าเข้ามากัดกินต้นกล้วยภายในสวนที่อยู่หลังบ้าน จนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

          บริเวณด้านหลังบ้านดังกล่าว ซึ่งทำเป็นสวนกล้วย เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มากนัก บริเวณสวนกล้วยดังกล่าว พบว่าเสียหายจากการถูกช้างป่าทำลาย โดยมีนางธนวรรณ บุญสมบัติ เจ้าของบ้านกล่าวว่า ช้างป่าน่าจะลงมาหากินในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อเย็นวานได้เดินเข้ามาในสวนก็ไม่พบร่องรอยของความเสียหาย แต่ในช่วงบ่ายของวันนี้ตนเองได้เดินเข้ามาที่สวนกล้วยหลังบ้านกลับพบว่าต้นกล้วยของตนเองพังเสียหายเกือบทั้งหมด

          จากการตรวจสอบความเสียหายที่เป็นสวนกล้วยแล้ว ยังพบว่าท่อน้ำในสวนก็ได้รับความเสียหายอีกด้วย นางธนวรรณ กล่าวว่า นานหลายเดือนแล้วที่ช้างป่าเคยลงมาบริเวณสวนของตนเอง โดยส่วนใหญ่จะลงมาในช่วงฤดูหนาว แต่ในครั้งนี้ไม่ทันได้ระวัง หรือเตรียมตัวที่จะล้อมลวดหนาม เนื่องจากรั้วลวดหนามเดิมชำรุดแล้ว ทำให้ช้างป่าสามารถเดินเข้ามาในพื้นที่ได้ และได้ลงมากินแกนในของต้นกล้วยไปหลายต้น ทิ้งไว้เพียงรอยเท้าและกองขี้ช้าง สำหรับพื้นที่ตำบลเนินหอมซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้กับเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงมักมีช้างป่าลงมาหาอาหาร ทำลายพืชสวนอยู่เป็นประจำ และในช่วงนี้ได้รับรายงานว่ามีช้างป่าลงมาในพื้นที่สวนของชาวบ้านหลายจุด และเริ่มบ่อยครั้งขึ้น

ภาพ/ข่าว สุรชัย ใจบุญ ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี/ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา รายงาน

error: Content is protected !!