ข่าวภูมิภาค » เกิดเพลิงไหม้โรงงานคัดแยกของเสีย​ กว่า100ล้านบาท

เกิดเพลิงไหม้โรงงานคัดแยกของเสีย​ กว่า100ล้านบาท

12 พฤษภาคม 2019
0

       เมื่อวันที่11​พฤษภาคม​2562เวลา23.30น.​ เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ทีเออาร์เอฟ จำกัด เลขที่ 83/1 หมู่ 7 ตำบลชำผักแพวอำเภอแก่งคอยจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นโรงงาน ทำเชื้อเพลิงทดแทนจากน้ำมันหล่อลื่นเก่าที่ใช้แล้ว
      ในระหว่างเกิดไฟไหม้ โดยมี นายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ นายอำเภอแก่งคอย เป็นผู้อำนวยการดับเพลิงและแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น
      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นโรงงานทำเชื้อเพลิงทดแทนจากน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้แล้วและตัวทำละลายที่ใช้แล้ว ทดแทนวัตถุดิบใช้ในการผลิตปูนซิเมนต์
      ไฟลุกไหม้รุนแรงทำ​ ให้โครงสร้างหลังคาอาคารซึ่งเป็นโครงเหล็ก​ยุบตัว​ แจ้งให้​ จนท.ดับเพลิงหยุดฉีดน้ำขอสนับสนุน​ เคมีโฟม​ให้ทม.สระบุรี​ ทำการฉีดโฟมไปยังจุดที่มีไฟลุกไหม้อยู่​ เนื่องจากจุดที่ลุกไหม้เป็นถังน้ำมันที่ใช้แล้ว(น้ำมันเตา​ ขี้น้ำมันเครื่อง)​ซึ่งมีอยู่จำนวนมาก ใช้โฟมหมด​ 530 ลิตร​ ไม่ดับเนื่องจากน้ำมันในโรงงานมีหลายถัง​ ๆ​ ละ​ 1000​ ลิตร​ และยังมีตะแกรงวางปิดอยู่บนถังทำให้ฉีดโฟมไม่ไปติดที่ผิวหน้าของน้ำมันในถังควบคุมให้น้ำมันไหม้หมดไปเอง​ โดยเพลิงได้ลดความรุนแรงลงอย่างต่อเนื่อง
       ใช้รถแม็คโฮ​ เปิดทางเพื่อให้รถบรรทุกน้ำดับเพลิงและ​ จนท.เข้าไปเก็บเปลวไฟที่ยังหลงอยู่ในบางจุดหาทรายมาเพื่อเทปิดปากถังกลบตัดอากาศ​ เพื่อไม่ให้ไฟลุกขึ้นมาอีกเพลิงดับสนิท​
       หน่วยงานที่เข้าระงับเหตุ​ : อบต.ชำผักแพว​ รถบรรทุกน้ำ​ อบต.ท่ามะปราง​ รถบรรทุกน้ำ อบต.บ้านป่า​ รถน้ำดับเพลิง​ ทม.แก่งคอย​ รถบรรทุกน้ำ​ ทม.ทับกวาง​ รถดับเพลิง​ พร้อมชุด​ SCBA อบต.ตาลเดี่ยว​ รถบรรทุกน้ำ​ อบต.สองคอน​ จนท.พร้อม​ ชุด​ SCBA ทม.สระบุรี​ รถเคมีโฟม​ + ชุดSCBA​ + น้ำยาโฟม​ 530​ ลิตร จนท.สนง.ปภ.จ.สระบุรีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู​ ไฟส่องสว่างอำนวยความสะดวก
      และสามารถควบคุมเพลิงให้สงบเรียบร้อยส่วนที่ความเสียหายมากกว่า100ล้านบาทและสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอพิสุจน์หาหลักฐานและสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป/ดำรงค์ชื่นจินดาผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!