ข่าวใหม่อัพเดท » รมช.คมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยขุดลอกแม่น้ำแม่มอก ที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม

รมช.คมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยขุดลอกแม่น้ำแม่มอก ที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม

11 สิงหาคม 2019
0

          วันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 15.00 น.นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ห่มม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย เพื่อตรวจราชการ และปรึกษาหารือเพื่อฟื้นฟูสภาพลำน้ำแม่มอกที่เสื่อมโทรมให้มีการพัฒนาเพื่อให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์เพิ่มขึ้น ณ หน่วยปฏิบัติงานขุดลอกแม่น้ำแม่มอก โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และพี่น้องประชาชนอำเภอทุ่งเสลี่ยมให้การต้อนรับ

          สำหรับโครงการขุดลอกแม่น้ำแม่นอกของกรมเจ้าท่านี้เป็นการพัฒนาแหล่งน้ำ ช่วยให้การไหลของน้ำจากโครงการอ่างเก็บน้ำแม่มอกช่วงที่ไหลผ่านอำเภอทุ่งเสลี่ยม ซึ่งมีลักษณะทรุดโทรมและตื่นเขินของร่องนำ้ จึงทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์จากแม่น้ำ ลำคลองอย่างเพียงพอ ทั่วถึง ทั้งการอุปโภค บริโภค การเกษตร การประมง การท่องเที่ยว รวมถึงการเดินทางสัญจร การขนส่งสินค้า ตลอดจนรักษาสมดุลของชุมชนและธรรมชาติอย่างยั่งยืนต่อไป โดยขุดลอกลำน้ำให้มีความลึกและกว้างเพิ่มขึ้นรวมถึง การบำรุงรักษาและการป้องกันไม่ให้มีการก่อสร้างสิ่งล่วงล้ำลงในแม่น้ำ ลำคลองเกินความจำเป็น และพัฒนาระบบการขนส่งทางน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็ว ทั่วถึง และปลอดภัย

ภาพ:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย
นายพงศ์เทพ สาคร รายงานจากจังหวัดสุโขทัย

error: Content is protected !!