ข่าวใหม่อัพเดท » เทศกาลท่องเที่ยว ชมดอกกระเจียวยักษ์ เริ่มแล้ว

เทศกาลท่องเที่ยว ชมดอกกระเจียวยักษ์ เริ่มแล้ว

11 สิงหาคม 2019
0

          ณ ป่าชุมชนบ้านเขาโล้น ม.6 ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ได้มีพิธีเปิดงานท่องเที่ยวชมดอกกระเจียวยักษ์ขึ้นโดยมีนายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายภูดิท อินสุวรรณ์ สส.พิจิตร เขต 2 , นายวิศิษฐ์ เบญจพิทักษ์กุล นายอำเภอทับคล้อ ,นายกฤษณะ ก้อนแก้วนายกอบต.เขาเจ็ดลูก ,นายนิพล ผมน้อย กำนันตำบลเขาเจ็ดลูก พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ หัวหน้าส่วนราชการ,ผู้นำท้องที่,ผู้นำท้องถิ่น,สถานศึกษา,ประชาชนรวมถึงบมจ.อัครา รีซอร์ส เซสได้เข้าร่วมในพิธีเปิดในวันนี้..

          ป่าชุมชนบ้านเขาโล้นนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ “ดอกกระเจียว” ที่มีขนาดใหญ่และสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและผู้พบเห็น ซึ่งดอกกระเจียวจะออกดอก อวดความสวยงามตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม – เดือนตุลาคมของทุกปี
.เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สร้างอาชีพและรายได้ให้กับชุมชน เป็นช่องทางไปสู่การเป็นแหล่งจำหน่ายผลผลิตของชุมชน เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางและเป็นการส่ง้สริมการท่องเที่ยว ทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ ทั้งมีอาสาสมัครมัคคุเทศก์น้อย คอยบรรยายให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว เป็นแรงกระตุ้นให้ชาวบ้านเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์และรักษาสภาพแวดล้อม ให้ยังคงอุดมสมบูรณ์

          โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เดินชมดอกกระเจียวตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตลอดเส้นทางมีป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อความสะดวกในการเข้าชมและได้รับประโยชน์จากป้ายชนิดต่าง ๆ และร่วมกันยิงหนังสะติ๊กปลูกป่า กิจกรรมฝากเมล็ดพันธุ์ไม้ อีกด้วย

ยุทธ ศรีทองสุข รายงาน

error: Content is protected !!